Cập nhật chấn thương của Joel Embiid: Không cần nghỉ đến hết mùa?

- Thứ Hai, 05/02/2024, 21:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo tờ ESPN cho biết, ngôi sao của Philadelphia 76ers Joel Embiid đang chuẩn bị trải qua một cuộc phẫu thuật và anh vẫn có thể trở lại ngay trong mùa giải năm nay.

Joel Embiid có thể trở lại ngay trong mùa giải năm nay?

Đương kim MVP của giải đấu sẽ lên bàn mổ để giải quyết chấn thương sụn chêm bên trái trong những ngày tới. Theo ESPN và Shams Charania của The Athletic and Stadium đưa tin, ngôi sao của 76ers phải nghỉ thi đấu khá lâu, nhưng vẫn có thể trở lại ngay trong mùa giải năm nay.

Hai nhà báo trên cũng nói thêm rằng thời gian trở lại của Joel Embiid sẽ được thông báo ngay sau khi ca phẫu thuật kết thúc. Embiid đã bị chấn thương sụn khớp trong trận thua Golden State Warriors hôm 30 tháng 1. Tay ném 29 tuổi đã bị tiền đạo Jonathan Kuminga của Warriors ngã đè lên gối và không thể tiếp tục thi đấu.

Tình huống dẫn đến chấn thương của Joel Embiid.
Tình huống dẫn đến chấn thương của Joel Embiid.

Mùa giải này, Joel Embiid đã bỏ lỡ đến 12 trận đấu cũng vì chấn thương đầu gối và giờ phải tiếp tục ngồi ngoài. Được biết, ngôi sao của Philadelphia 76ers đã gặp chấn thương ở cả hai đầu gối trong sự nghiệp và chấn thương sụn chêm gần đây là một đòn cực đau đối với tham vọng bảo vệ danh hiệu MVP của anh.

Vì theo luật, một cầu thủ phải xuất hiện trong ít nhất 65 trận đấu thì mới đủ điều kiện để nhận các danh hiệu của NBA. Trước khi bị chấn thương, Joel Embiid đang thi đấu rất thăng hoa, ghi trung bình 35,3 điểm mỗi trận và trở thành một trong hai cầu thủ đạt trung bình ít nhất 35 điểm, 10 rebound và 5 kiến ​​​​tạo trong một mùa giải cùng với cùng với Wilt Chamberlain. 

Mùa này, Joel Embiid đang ghi trung bình 35.3 điểm, 11.3 rebounds, 5.7 kiến ​​​​tạo và 1.8 block sau 34 trận.

Xem lại tình huống dẫn đến chấn thương của Joel Embiid

Xem thêm:

NBA

Philadelphia 76ers

Joel Embiid