6 đôi giày Michael Jordan được bán với giá kỷ lục

- Thứ Hai, 05/02/2024, 21:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, 6 đôi giày của Michael Jordan đã được đem ra đấu giá và được bán với mức giá kỷ lục thế giới.

8 triệu USD cho 6 đôi giày của Michael Jordan

'Bộ sưu tập Dynasty' bao gồm sáu đôi giày thể thao Air Jordan riêng lẻ đã được đem ra đấu giá tại phòng đấu giá Sotheby's. Tất cả chúng từng được Jordan mang thi đấu trong những trận NBA Final và giành chiến thắng để đăng quang ngôi vô địch.

Tại buổi đấu giá, có người đã trả 8 triệu USD cho cả 6 đôi giày, biến chúng trở thành những đôi sneakers đắt nhất hành tinh. Bên cạnh đó, những đôi giày cũng trở thành món đồ đắt giá thứ 2 của huyền thoại NBA từng được đem ra bán.

8 triệu USD cho 6 đôi giày của Michael Jordan
8 triệu USD cho 6 đôi giày của Michael Jordan.

Chiếc áo đấu được Michael Jordan mặc ở trận chung kết NBA năm 1998 - mùa giải 'Vũ điệu cuối cùng' vẫn giữ kỷ lục về giá của một món đồ thể thao. Trước đó, nó đã được bán với giá 10,1 triệu đô la tại Sotheby's vào tháng 9 năm 2022. Vào tháng 4 năm ngoái, đôi Air Jordan 13 của MJ cũng đã đã kiếm được 2,2 triệu đô la trong một cuộc đấu giá.

Giá trị của Goat

Cùng với Chicago Bulls, Michael Jordan đã giành được nửa tá chức vô địch NBA từ năm 1991 đến 1998. Sự hợp tác của cựu sao Chicago Bulls với Nike cũng đã tạo nên một trong những thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng nhất hiện nay và nó đã tồn tại rất lâu, bất chấp sự nghiệp huy hoàng của anh đã kết thúc.

"Mức giá phá kỷ lục hôm nay là minh chứng cho sự trường tồn của GOAT. Chúng tôi khẳng định 'Bộ sưu tập Dynasty' là một trong số những kỷ vật thể thao quan trọng nhất lịch sử. Đây là một khoảnh khắc, một cột mốc tuyệt vời trong lịch sử đấu giá, việc bán sáu đôi giày thể thao giành chức vô địch này có thể sẽ không bao giờ được lặp lại," Brahm Wachter của Sotheby's cho biết.

Chiêm ngưỡng 6 đôi giày sneakers đắt giá nhất hành tinh

Xem thêm:

NBA

Michael Jordan