Zach LaVine lên bàn mổ, nghỉ thi đấu hết mùa

- Chủ Nhật, 04/02/2024, 23:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chicago Bulls sẽ không có được sự phục vụ của ngôi sao Zach LaVine trong phần còn lại của mùa giải.

Người hâm mộ Chicago Bulls vừa nhận tin sét đánh về tình hình chấn thương của hậu vệ Zach LaVine. Trang chủ đội bóng xác nhận ngôi sao 28 tuổi sẽ tiến hành phẫu thuật để điều trị chấn thương ở chân phải. Anh sẽ nghỉ thi đấu khoảng 4-6 tháng, đồng nghĩa rằng mùa giải đã khép lại đối với số 8 của Bulls.

Vấn đề của Zach LaVine xuất phát từ chấn thương đã khiến anh bỏ lỡ 17 trận đấu hồi tháng Mười hai. Sau đó, anh lại tiếp tục bị bong gân ở trận gặp Toronto Raptors vào tháng Một và ngồi ngoài 6 trận đấu. Dù đã hồi phục nhưng LaVine vẫn lựa chọn phương án lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương dai dẳng ở chân phải của mình. Đây là quyết định được anh đưa ra sau khi thảo luận với đội ngũ y tế và ban huấn luyện của Chicago Bulls.

Zach LaVine muốn điều trị dứt điểm chấn thương.
Zach LaVine muốn điều trị dứt điểm chấn thương.

HLV Billy Donovan của Bulls chia sẻ:

"Zach đã đưa ra quyết định mà cậu ấy cho là tốt nhất với sức khỏe của mình. Tôi cảm thấy cậu ấy đã làm mọi cách có thể để trở lại thi đấu. Tuy nhiên chấn thương ở chân cậu ấy đã tới mức độ khiến cậu ấy cho rằng mình không thể chơi hết khả năng và đóng góp cho đội bóng.

Tôi cảm thấy buồn cho Zach. Tôi nghĩ rằng đây là điều thật sự khó khăn với cậu ấy."

Với việc Zach LaVine nghỉ thi đấu dài hạn, Chicago Bulls đang lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn khi không có được sự phục vụ của bộ đôi đánh chính ở hàng sau là LaVine và Lonzo Ball.

Mùa này, số 8 của Bulls đóng góp trung bình 19.5 điểm, 5.2 rebound và 3.9 kiến tạo trong 25 lần ra sân. Đội bóng đến từ bang Illinois đang xếp thứ 9 tại miền Đông với thành tích 23-27 từ đầu mùa.

Sacramento Kings vs Chicago Bulls Full Game Highlights

Xem thêm:

NBA

Chicago Bulls