Áp lực con trai cầu thủ nổi tiếng: Bronny có nên thi đấu với LeBron James?

- Thứ Ba, 06/02/2024, 14:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Austin Rivers bày tỏ lo ngại rằng con trai của LeBron James, Bronny James sẽ gặp nhiều áp lực khi thi đấu cùng với cha tại NBA. 

Huyền thoại NBA, LeBron James đang thi đấu mùa giải thứ 21 và mong muốn được chơi cùng con trai Bronny, hiện đang học đại học. Chỉ cần Bronny được chọn vào NBA sau một năm với USC Trojans trong khi James có thể chỉ cần chơi thêm một mùa nữa để thực hiện ước mơ này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hào hứng với viễn cảnh cha con nhà James sát cánh trên sân, đặc biệt là Austin Rivers, con trai của cựu ngôi sao NBA Glenn "Doc" Rivers. 

Bronny James sẽ bị áp lực dưới cái tên của cha mình?
Bronny James sẽ bị áp lực dưới cái tên của cha mình?

“Tôi hy vọng điều đó không xảy ra. Tôi không muốn thấy Bronny chơi với bố cậu ấy, thực sự không muốn. Tôi đã trải qua một điều tương tự...vấn đề là mọi người sẽ bắt đầu xem nhẹ mọi thứ bạn đã đạt được.” - Rivers chia sẻ trên ESPN.

Mặc dù NBA không thiếu trường hợp con trai theo nghề bố, Rivers lại phải chịu nhiều lời đàm tiếu hơn do được chính Doc huấn luyện trong 3 mùa giải. Họ cũng là cặp cha con HLV-cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA.

Bronny đi trên con đường của Austin

Drafted thứ 10 bởi New Orleans năm 2012, Rivers sau đó được trade đến LA Clippers, nơi cha của anh vừa là HLV vừa là chủ tịch điều hành bóng rổ. Dù từng giành nhiều giải thưởng ở cấp trung học và đại học, Rivers vẫn không tránh khỏi những lời miệt thị.

“Khi tôi đến Clippers, mọi người nói 'cậu chỉ vào giải đấu nhờ bố mình', mặc dù trước đó tôi từng là cầu thủ số 1 nước Mỹ hai năm liền. Với LeBron James, mọi thứ còn điên rồ hơn. Bởi vì ngoài Michael Jordan, có lẽ chẳng ai nổi tiếng hơn ông ấy trong làng bóng rổ.” - Austin chia sẻ.

Hiện tại, Bronny mới chỉ ghi trung bình gần 6 điểm sau 14 trận cho USC, chưa đầy một năm sau khi ngất xỉu trong buổi tập vì ngừng tim. Rivers cho rằng con trai của LeBron chưa phải là "tài năng hàng đầu" xứng đáng được chọn cao trong NBA Draft. Tuy nhiên, điều này cũng có thể có lợi cho Bronny vì các đội mạnh thường có lượt chọn thấp hơn. Trong khi đó, LeBron đã ký nhiều hợp đồng ngắn hạn ở giai đoạn cuối sự nghiệp và tuyên bố sẵn sàng chuyển đến bất cứ đội nào chọn con trai anh, dù chỉ chơi một mùa giải.

Bronny James Highlights in USC vs. Arizona State | CBB on FOX

Xem thêm:

NBA

LeBron James

Bronny James