Sao Hertha Berlin trở thành cầu thủ gốc Việt đắt giá nhất hiện tại

- Thứ Ba, 02/04/2024, 18:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sao trẻ Ibrahim Maza đã được định giá tới 1,5 triệu euro (tương đương hơn 40 tỷ đồng) sau những màn trình diễn ấn tượng tại Hertha Berlin mùa này.

Phong độ ấn tượng

Theo cập nhật mới nhất của chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt, cầu thủ trẻ của đội bóng Hertha Berlin (Bundesliga 2), Ibrahim Maza đã có giá lên 1,5 triệu euro (hơn 40 tỷ đồng). Đây cũng là con số kỉ lục với một cầu thủ bóng đá gốc Việt còn đang thi đấu. Trước đó, thủ môn Filip Nguyễn từng được định giá 950 nghìn euro vào năm 2019.

So với hồi tháng 12/2023, giá trị của tiền vệ này trên Transfermarkt đã tăng từ 600 nghìn euro lên 1,5 triệu euro. Việc giá trị chuyển nhượng của Ibrahim Maza đã tăng vọt chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi , được lý giải vì cầu thủ này hiện đang chơi cực kỳ ấn tượng tại đội bóng Đức - Hertha Berlin.

Cụ thể, hồi tháng 2 vừa qua, Maza đã ghi bàn ở trận hòa 1-1 giữa Hertha Berlin và Braunschweig ở giải Bundesliga 2 của Đức. Đến tháng 3 năm nay, cầu thủ này tiếp tục ghi 1 bàn thắng trong trận thua 1-2 của U19 Đức trước U19 Croatia.

Ibrahim Maza đang có tương lai đầy xán lạn
Ibrahim Maza đang có tương lai đầy xán lạn

Gốc gác Việt Nam

Theo truyền thông Đức, Ibrahim Maza hiện được xem là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá nước này. Cơ hội để bóng đá Việt Nam có thể sở hữu 'viên ngọc quý' này là rất khó. Maza hiện đang đủ điều kiện khoác áo một trong ba đội tuyển Quốc gia, bao gồm Đức, Algeria và Việt Nam. Được biết, Ibrahim Maza có bố là người Algeria trong khi mẹ cầu thủ này là người Việt Nam.

Sau những màn trình diễn đáng chú ý, Ibrahim Maza hiện đang có vị trí vững chắc tại đội một Hertha Berlin. Thậm chí, đang có thông tin cầu thủ trẻ này đã lọt vào 'tầm ngắm' của Brighton, đội bóng đang đứng thứ 8 ở Ngoại hạng Anh. Theo đó, người đại diện của Brighton và VfB Stuttgart được cho là đã tới quan sát cầu thủ sinh năm 2005 thi đấu.

Highlights Ibrahim Maza

Xem thêm:

Nguyễn Filip

V-League 1

ĐT Việt Nam