HLV Thanh Hóa tiến cử người dẫn dắt ĐT Việt Nam

- Thứ Hai, 01/04/2024, 21:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Velizar Popov đã nêu tên những người đồng nghiệp xứng đáng ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

HLV Popov tiến cử ứng viên HLV trưởng ĐT Việt Nam

Sau khi HLV Philippe Troussier chia tay ĐT Việt Nam, người hâm mộ đang chờ đợi danh tính nhà cầm quân sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển. Trong số các ứng viên tiềm năng có HLV Velizar Popov của CLB Thanh Hóa.

Vị chiến lược gia người Bulgaria được đánh giá cao khi cải thiện thành tích cũng như lối chơi của đội chủ sân Thanh Hóa. Mùa trước, ông giúp đội bóng xứ Thanh cán đích thứ 4 tại V-League và vô địch Cúp quốc gia.

Tuy nhiên HLV Popov cho biết ông chưa được liên hệ về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam.

"Về việc làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, chưa có ai nói với tôi về chuyện này. Hãy để cầu thủ của chúng tôi lên đội tuyển quốc gia thì tốt hơn. Khi làm việc ở đây, tôi muốn giúp sức cho bóng đá Việt Nam từ những việc nhỏ nhất," HLV Popov chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Thanh Hóa và CAHN.

HLV Velizar Popov phủ nhận việc được mời dẫn ĐT Việt Nam.
HLV Velizar Popov phủ nhận việc được mời dẫn ĐT Việt Nam.

Thuyền trưởng CLB Thanh Hóa nói thêm:

"Bóng đá Việt Nam có nhiều HLV nội chất lượng tốt. Ví dụ như HLV đội Hải Phòng (Chu Đình Nghiêm), Nam Định (Vũ Hồng Việt), Thể Công Viettel (Nguyễn Đức Thắng), Bình Dương (Lê Huỳnh Đức). Tôi đánh giá họ xứng đáng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam."

Tiêu chí lựa chọn HLV ĐT Việt Nam

Chia sẻ với truyền thông, Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú tiết lộ về những tiêu chí lựa chọn HLV trưởng mới cho ĐT Việt Nam.

"Để tuyển chọn HLV, VFF sẽ cần nhiều tiêu chí khác nhau. Về cơ bản, họ cần có chuyên môn tốt, hiểu được văn hóa và bóng đá Việt Nam, biết chấp nhận sự khác biệt. Các HLV từng làm việc ở châu Á hoặc là người châu Á có lợi thế là hiểu được văn hóa Việt Nam hơn. 

Chúng tôi đã cân nhắc phương án HLV tạm quyền như năm 2017 trong trường hợp không thể chọn được HLV trưởng chính thức trước giai đoạn FIFA Days tháng 6. Vai trò HLV tạm quyền có thể là nội lẫn ngoại.”

Highlights | Đông Á Thanh Hóa - Công An Hà Nội | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

ĐT Việt Nam

Velizar Popov