Luke Shaw thừa nhận sự thật cay đắng về Man United sau trận thua West Ham

- Chủ Nhật, 24/12/2023, 02:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Luke Shaw khẳng định các cầu thủ Man United đang thiếu đi sự tự tin bởi chuỗi kết quả đáng thất vọng từ đầu mùa giải đến nay.

Man United bước vào trận gặp West Ham trên sân Olympic London với quyết tâm lớn nhằm tích lũy điểm số, qua đó cải thiện thứ hạng tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên Quỷ đỏ lại thi đấu thiếu hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng ngự và phải nhận thất bại 0-2 chung cuộc do các pha làm bàn của Jarrod Bowen và Mohammed Kudus.

Thất bại trên khiến Man United rơi xuống vị trí thứ 8 Ngoại hạng Anh với tổng cộng 28 điểm. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1930/31, Quỷ đỏ mới hứng chịu nhiều trận thua như hiện tại. Từ đầu mùa đến giờ, nửa đỏ thành Manchester đã thất thủ tới 13 trận đấu tính trên mọi đấu trường.

Man United thi đấu bạc nhược trước West Ham.
Man United thi đấu bạc nhược trước West Ham.

Man United đang gặp vấn đề về mặt tinh thần

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Luke Shaw không thể giấu được sự thất vọng. Hậu vệ cánh người Anh cho rằng chuỗi thành tích bất ổn từ đầu mùa giải đang ảnh hưởng lớn đến tinh thần của các cầu thủ Man United. Cụ thể, Luke Shaw chia sẻ:

“Thật khó để Man United giữ được sự tự tin ở thời điểm hiện tại. Nhưng dù sao đi nữa, nhiệm vụ của cầu thủ chúng tôi vẫn là phải ra sân thi đấu. Man United là một đội bóng hàng đầu và rõ ràng thành tích hiện tại không tương xứng với điều đó. Toàn đội sẽ phải tự nhìn nhận lại bản thân để nỗ lực hơn nữa trong giai đoạn tới.

Luke Shaw muốn toàn đội nỗ lực hơn nữa.
Luke Shaw muốn toàn đội nỗ lực hơn nữa.

Man United sẽ phải cố gắng giữ được tinh thần lạc quan bởi chúng tôi còn một trận đấu vô cùng quan trọng phía trước khi đối thủ là Aston Villa. Đó là cuộc so tài diễn ra tại sân nhà Old Trafford và Man United phải chiến thắng.”

‘Man United đã kiểm soát tốt thế trận’

Bên cạnh đó, Luke Shaw còn cho rằng trận đấu với West Ham đã có thể diễn ra rất khác nếu Man United tận dụng cơ hội tốt hơn trong hiệp một:

“Hiệp hai tất nhiên không diễn ra như dự tính của Man United. Tuy nhiên ở hiệp một, chúng tôi đã kiểm soát tốt thế trận, tạo ra không ít cơ hội và nếu có thể tận dụng được để ghi bàn mở tỷ số, kết quả trận đấu đã hoàn toàn khác.”

WEST HAM - MAN UNITED: LỐI CHƠI KHÔNG BẢN SẮC, ERIK TEN HAG ĐÓN NOEL BUỒN | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Luke Shaw