Lloris lý giải nguyên nhân Tottenham thất bại trong việc giành cúp

- Thứ Sáu, 23/02/2024, 16:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu thủ quân Tottenham, Hugo Lloris đã lý giải tại sao CLB không thể kết thúc cơn khát danh hiệu trong thời gian anh khoác áo đội bóng.

Spurs có vẻ như sẽ tiếp tục trắng tay trong mùa giải này khi lần cuối cùng họ nâng cao chiếc cúp League Cup là vào năm 2008. Các HLV Mauricio Pochettino, Jose Mourinho và Antonio Conte đều không thể biến những lời hứa hẹn thành thành tích, nhưng đang có hy vọng mới rằng Ange Postecoglou có khả năng xây dựng một đội bóng đủ sức vô địch.

Lloris là thành viên của tập thể dưới thời Pochettino, đội đã thua trận chung kết Champions League 2019 và suýt giành được một số chức vô địch Premier League, trước khi họ cũng để thua trận chung kết Carabao Cup 2021 ngay sau khi Mourinho bị sa thải.

Hugo Lloris chưa từng có danh hiệu cùng với Tottenham
Hugo Lloris chưa từng có danh hiệu cùng với Tottenham

Thiếu cầu thủ ngôi sao

Mặc dù sở hữu đội hình đầy tài năng gồm Harry Kane, Heung-min Son, Dele Alli đang có phong độ cao và Mousa Dembele, thủ môn người Pháp cho rằng họ chỉ cần thêm hai hoặc ba cầu thủ hàng đầu nữa để vượt qua khó khăn.

“Dưới thời Pochettino, bạn có thể thấy sự tiến bộ từng năm, và chúng tôi rất cạnh tranh. Chúng tôi đã đến rất gần với chiến thắng. Tôi nghĩ vào thời điểm đó, chúng tôi thiếu hai hoặc ba cầu thủ nữa để thành công và giúp ông ấy giành được cúp.” - Lloris nói với The Athletic.

“Sự tiến bộ của chúng tôi quá nhanh so với CLB vì lúc đó họ đang tập trung vào sân vận động mới. Họ không có nguồn dự trữ tài chính như bây giờ. Vào thời điểm đó, chúng tôi cần bổ sung một vài cầu thủ và trẻ hóa đội hình.”

Thay đổi lợi thế sân nhà

Việc Spurs chuyển đến Tottenham Stadium không chỉ khiến họ rời White Hart Lane, mà còn phải trải qua gần hai mùa giải thi đấu tại Wembley. Điều này theo Lloris cũng góp phần khiến họ trắng tay.

“Khi tôi cảm thấy chúng tôi có khả năng vô địch nhất, chúng tôi phải chuyển đến Wembley. Năm trước tại White Hart Lane, chúng tôi kết thúc mùa giải bất bại, thắng 17 trận và hòa 2, đó là một thành tích đáng kể. Vào thời điểm đó, chúng tôi nghĩ nếu ở lại White Hart Lane, đội bóng có thể đạt được cùng số điểm, nhưng chúng tôi chuyển đến Wembley, một môi trường và sân vận động khác biệt.”

Về phía HLV Pochettino, ông vẫn chưa giành được một danh hiệu nào ở bóng đá Anh nhưng có thể thay đổi điều đó. Vào cuối tuần này, Chelsea của ông sẽ đối đầu với Liverpool trong trận chung kết Carabao Cup, diễn ra vào lúc 22h00 ngày 25/02.

TOTTENHAM - WOLVES: BẠC NHƯỢC NHẬN THẤT BẠI, SON HEUNG MIN ĐÃ Ở ĐÂU LÚC NÀY? | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Hugo Lloris