Liverpool đã chủ động liên hệ Xabi Alonso về thay Klopp

- Thứ Năm, 08/02/2024, 03:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nguồn tin từ Pháp cho biết Liverpool đã âm thầm liên lạc với Xabi Alonso để thay thế Jurgen Klopp.

Việc Klopp tuyên bố chia tay Liverpool vào cuối mùa khiến giới mộ điệu rất quan tâm về cái tên sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Anfield. Rất nhiều ứng viên đã được đưa ra. Với phần lớn CĐV Liverpool, họ rất hài lòng với Xabi Alonso. Cựu danh thủ người Tây Ban Nha không chỉ từng gắn bó với The Reds khi còn là cầu thủ, mà đang dẫn dắt Bayer Leverkusen bay cao tại Bundesliga.

Theo truyền thông Anh, thông tin Klopp rời Anfield đã được tiết lộ nội bộ từ cuối năm ngoái. Đó cũng là thời điểm mà Liverpool gấp rút bắt tay vào việc tìm kiếm người thay thế. Theo tờ Foot Mercato, quá trình tìm người thay thế đã diễn ra từ tháng 11. Theo nguồn tin này, Xabi Alonso đã được xem là ứng viên số 1 trong danh sách những mục tiêu mà Liverpool nhắm đến cho chiếc ghế nóng mùa tới.

Các CĐV Liverpool rất mong Xabi quay về
Các CĐV Liverpool rất mong Xabi quay về

Tuy nhiên, Liverpool không dễ để đạt được mục tiêu. Xabi Alonso hiện đang rất được nhiều CLB lớn thèm muốn sau thành tích quá đỗi ấn tượng với Leverkusen. Nếu đội chủ sân Bay Arena có thể duy trì vị thế hiện tại đến cuối mùa, lật đổ ách thống trị của Bayern Munich, thì giá trị của Alonso sẽ còn tăng cao rất nhiều. Bên cạnh Liverpool còn có Chelsea, Barcelona hay PSG. Chưa kể Bayer Leverkusen cũng không dễ dàng để mất vị thuyền trưởng tài ba.

Phía Xabi Alonso đã hơn 1 lần khẳng định cam kết tương lai với Leverkusen. Trước mắt, ông muốn tập trung tối đa để mang về chiếc đĩa bạc cho đội bóng này. Tương lai của Xabi sẽ rõ ràng hơn vào mùa hè. Các CĐV Liverpool hy vọng Xabi sẽ nghe theo tiếng gọi từ quá khứ để trở về dẫn dắt đội bóng mà anh từng vô địch Champions League khi còn là cầu thủ.

CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH PREMIER LEAGUE VỀ THẾ TAM QUỐC DIỄN NGHĨA: ARSENAL – LIVERPOOL – MAN CITY

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

Xabi Alonso