Lakers dựng tượng tri ân huyền thoại Kobe Bryant

- Thứ Sáu, 09/02/2024, 21:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Los Angeles Lakers đã công bố bức tượng của huyền thoại Kobe Bryant bên ngoài sân Crypto.com Arena.

Vào ngày hôm qua (08/02), Los Angeles Lakers đã tổ chức buổi lễ công bố bức tượng tri ân huyền thoại Kobe Bryant bên ngoài sân Crypto.com Arena.

Bức tượng bằng đồng cao khoảng 6m, nặng 1,8 tấn, được phỏng theo khoảnh khắc Kobe Bryant lập kỷ lục ghi 81 điểm trong một trận đấu ở cuộc đối đầu với Toronto Raptors vào ngày 22/01/2006. Xung quanh chân bức tượng có 5 chiếc cúp vô địch NBA, tượng trưng cho 5 danh hiệu Kobe giành được trong sự nghiệp cùng Lakers.

Toàn cảnh bức tượng tri ân huyền thoại Kobe Bryant.
Toàn cảnh bức tượng tri ân huyền thoại Kobe Bryant.

Los Angeles Lakers cũng lựa chọn một ngày rất đặc biệt để công bố bức tượng tri ân "Black Mamba". Kobe Bryant cùng con gái Gianna qua đời trong một tai nạn máy bay vào ngày 26/01/2020. Ngày 08/02/2024 kết hợp hai số áo huyền thoại của Kobe (số 8 và số 24) cùng số áo của Gianna (số 2) tại Học viện Mamba Sports.
Kobe Bryant là huyền thoại thứ bảy của Lakers được dựng tượng tri ân ở Star Plaza. Những người trước đó có được vinh dự này là Kareem Abdul-Jabbar, Elgin Baylor, Chick Hearn, Magic Johnson, Shaquille O'Neal và Jerry West.

Theo Vanessa Bryant, vợ của cố huyền thoại Kobe Bryant, Lakers dự định dựng ba bức tượng của Kobe bên ngoài sân Crypto.com Arena. Trong đó một bức tượng mặc áo số 8, một bức tượng mặc áo số 24 và một bức tượng Kobe cùng con gái Gianna.

Trong trận đấu với Denver Nuggets vào sáng nay, Los Angeles Lakers đã tri ân Kobe Bryant bằng cách mặc trang phục thi đấu màu vàng đen phiên bản "Black Mamba" City Edition. Lakers mặc bộ trang phục này lần đầu tiên ở mùa giải 2017/18, và sau đó trên hành trình tiến tới chức vô địch năm 2020.

Dù vậy ngày tri ân đã trở nên kém vui với các CĐV Lakers khi họ nhận thất bại 106-114 trước nhà đương kim vô địch. LeBron James cùng các đồng đội tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 9 miền Tây với thành tích 27-26 từ đầu mùa.

Los Angeles Lakers vs Denver Nuggets Highlights

Xem thêm:

NBA

Kobe Bryant

Los Angeles Lakers