Kỷ lục 30 năm của Premier League bị Sheffield United phá vỡ

- Chủ Nhật, 12/05/2024, 00:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sheffield United đã thiết lập một kỷ lục không mong muốn về số lượng bàn thua trong một mùa giải ở Ngoại hạng Anh.

Kỷ lục đáng buồn của Sheffield United

Bàn thắng của Abdoulaye Doucoure cho Everton đã khiến Sheffield United trở thành đội giữ kỷ lục về số bàn thua trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Con số 101 bàn thua của đội này vượt qua kỷ lục trước đó của Swindon Town trong mùa giải 1994-95, khi giải đấu có tới 22 đội. Ngoài ra, Sheffield United cũng đã để lọt lưới trong mỗi trận đấu sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này và không có một trận nào kết thúc mà họ giữ sạch lưới, một điều chưa từng xảy ra ngoài các mùa 1898-99, 1953-54 và 1977-78.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chris Wilder, Sheffield United đã chính thức phải xuống hạng vào tháng trước, sau trận thua 1-5 trước Newcastle. Mùa giải của họ trở nên tồi tệ hơn sau những thất bại kinh hoàng cả ở sân nhà Bramall Lane và sân khách - tiêu biểu như trận thua 0-8 trước Newcastle trên sân nhà vào tháng 9, thất bại 0-5 trên sân khách trước Burnley và thất bại 0-6 trước Arsenal trên sân nhà vào tháng 3 với 5 bàn thua trong 40 phút đầu tiên.

Sheffield United phá vỡ nhiều kỷ lục đáng buồn của Premier League.
Sheffield United phá vỡ nhiều kỷ lục đáng buồn của Premier League.

Mùa giải thảm họa với HLV Chris Wilder

Trận thua trước Everton ở vòng 37 của Ngoại hạng Anh chỉ tăng thêm đau đớn cho Sheffield United. May mắn thay, với 16 điểm hiện tại, Sheffield United đã tránh được kỷ lục số điểm thấp nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh, một kỷ lục hiện đang nằm trong tay Derby County trong mùa giải 2007-08 với 11 điểm. Tuy nhiên, nếu họ thất bại trong trận đấu cuối cùng với Tottenham vào ngày 19 tháng 5, họ sẽ chỉ tích lũy được ít điểm thứ 3 trong một mùa giải kéo dài 38 trận.

HLV Chris Wilder đã tiếp quản Sheffield United vào tháng 12 sau khi Paul Heckingbottom rời đi, khi đó đội bóng đã thua 11 trận trong 14 trận đầu tiên và xếp cuối bảng. Mặc dù trải qua giai đoạn khó khăn, Wilder đã tuyên bố rằng ông sẽ không từ chức và sẽ tái thiết đội bóng vào mùa giải tới.

Ông nói: "Việc xuống hạng thực sự đau đớn và đau lòng. Sheffield United là một CLB tốt. Tôi tin rằng mọi người đều hiểu điều đó, nhưng thực sự đây là một mùa giải tồi tệ. Tôi còn một năm hợp đồng và tôi muốn các cổ động viên tiếp tục ủng hộ tôi. Tôi cam kết cho tương lai và cùng với ban huấn luyện, chúng tôi sẽ mang lại những điều tốt đẹp nhất."

Sheffield sẽ khởi đầu khó khăn ở mùa sau

Leicester City là tấm gương mà Sheffield United có thể học hỏi, đội bóng này vừa trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau một mùa rớt hạng. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh vừa ra quyết định trừ điểm Sheffield United 2 điểm vào mùa giải tới vì không trả nợ cho các CLB khác. Điều này khiến giai đoạn khởi đầu của thầy trò HLV Chris Wilder vô cùng khó khăn.

EVERTON - SHEFFIELD UTD | CALVERT-LEWIN HỒI SINH MẠNH MẼ TRƯỚC THỀM EURO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Everton

Sheffield United