Vấn đề 106 triệu bảng của Chelsea

- Thứ Bảy, 11/05/2024, 23:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Enzo Fernandez là bản hợp đồng đắt giá nhưng được cho là xứng đáng của Chelsea. Tuy nhiên, anh cũng là một vấn đề lớn của chính CLB này.

Enzo Fernandez hiểu rằng mình đã chơi kém đi

Enzo Fernandez của Chelsea đã phải chơi bóng trong cơn đau kéo dài suốt mùa giải, buộc anh phải tiến hành phẫu thuật và kết thúc mùa giải vào cuối tháng Tư. Anh hy vọng sẽ bình phục kịp tham dự Copa America vào mùa hè. Fernandez tiết lộ rằng anh đã "chịu đựng cơn đau" khoảng sáu tháng. Nhưng vài tuần gần đây, cơn đau ngày càng tăng không thuyên giảm khi tập luyện và thi đấu, khiến anh không thể chịu đựng thêm được nữa.

Enzo Fernandez nén đau thi đấu trong suốt thời gian qua.
Enzo Fernandez nén đau thi đấu trong suốt thời gian qua.

Trên mạng xã hội, Fernandez chia sẻ rằng anh luôn cố gắng hết sức mình khi thi đấu cho Chelsea cũng như đội tuyển quốc gia, nhưng cơn đau đã khiến anh không thể tiếp tục. Anh cũng thừa nhận rằng màn trình diễn của mình không đạt kỳ vọng và anh đang nỗ lực tìm lại phong độ đã giúp Chelsea quyết định chi ra số tiền lớn để mua anh.

Trước khi phẫu thuật, Fernandez đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng anh đang cố gắng trở lại phong độ như lúc thi đấu tại World Cup. Anh muốn tìm lại phiên bản "Enzo tại World Cup", và đang từng ngày cố gắng để đạt lại 100% phong độ, dù còn nhiều điều phải thích nghi và cảm thấy chưa hoàn toàn là chính mình.

Không phải cứ cố là sẽ hay

Rõ ràng Enzo đã hiểu ra một điều: không phải cứ cố gắng là sẽ giải quyết được vấn đề. Chelsea đã sử dụng Enzo quá nhiều vì nghĩ anh rằng cảm thấy ổn. Cầu thủ này thường xuyên phải ra sân đá đủ 90 phút dù mang chấn thương thoát vị háng trong suốt sáu tháng.

Vào ngày khai mạc mùa giải 2023-24, Enzo Fernandez đã cho thấy khả năng của mình trong một màn trình diễn áp đảo ở tuyến giữa trước Liverpool, với thể trạng tốt và phong độ cao. Tuy nhiên, những gì người ta thấy ở anh bây giờ là sự thiếu thể lực, chậm chạp trong kiểm soát bóng và di chuyển kém đi nhiều. Trong trận hòa 2-2 trước Sheffield United vào đầu tháng Tư, anh mất bóng 23 lần, tỷ lệ chuyền bóng chính xác dưới 80%, và chỉ thắng 1/10 pha tranh chấp tay đôi.

Pochettino rõ ràng thấy không có nhiều lựa chọn ở tuyến giữa khi nhiều cầu thủ khác gặp chấn thương hoặc kinh nghiệm ít, buộc ông phải sử dụng Enzo Fernandez mặc dù anh không ở trạng thái tốt nhất.

Chelsea tốt hơn khi vắng Enzo, vì sao?

Một số ý kiến gần đây về việc Chelsea thi đấu tốt hơn mà không có Enzo trong đội hình đã gây ra nhiều phản ứng. Nhà phân tích Stephen Warnock cho biết trên Sky Sports rằng đội hình Chelsea có vẻ cân bằng hơn khi cầu thủ người Argentina thi đấu. Warnock nhận định rằng Enzo thường xuyên mất bóng và không theo kịp các cầu thủ đối phương. Mặc dù vậy, ông cũng thừa nhận rằng phần lớn lý do là bởi cầu thủ của Chelsea chấn thương.

Chelsea hoàn toàn ổn kể cả có mất Enzo trong thời gian này.
Chelsea hoàn toàn ổn kể cả có mất Enzo trong thời gian này.

Trong thời gian Enzo vắng mặt, Pochettino đã phải điều chỉnh chiến thuật, và những thay đổi này đã phát huy tác dụng. Chelsea đã bắt đầu có những kết quả tốt hơn kể từ giữa trận đấu với Aston Villa, khi họ bị dẫn trước 2-0 nhưng sau đó đã gỡ hòa nhờ chiến thuật mới. Cucurella được kéo lên chơi ở tuyến giữa và Gallagher tiến lên vị trí cao hơn, giúp Chelsea kiểm soát tốt hơn khu vực trung tâm. Gallagher là người đã chơi xuất sắc trong những chiến thắng liên tiếp trước Tottenham và West Ham. Chiến lược này cho thấy Chelsea có thể đạt hiệu quả cao khi sử dụng đôi tiền vệ phòng ngự mà không cần Enzo xuất hiện.

Enzo sẽ trở lại và lợi hại hơn

Triển vọng về một Enzo Fernandez hoàn toàn khỏe mạnh và đạt phong độ cao trong đội hình Chelsea đang thi đấu ăn ý thực sự là điều khiến nhiều người mong chờ; tuy nhiên, chúng ta chưa thể thấy điều này trong mùa giải năm nay và phải chờ đợi ít nhất đến mùa giải 2024-25 mới có thể chứng kiến.

Tiền vệ này đã cam kết sẽ thi đấu tốt hơn khi ra sân lại, anh viết trên trang cá nhân của mình rằng: “Cảm ơn tất cả những tin nhắn, sự khích lệ và tình yêu thương mà mọi người dành cho tôi. Tôi hứa sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.”

Nếu Pochettino được giữ lại vào cuối mùa giải, thì đó là vì ban lãnh đạo Chelsea đặt thêm niềm tin vào ông. Trong đó, họ cũng tin rằng người đàn ông này có thể giúp Chelsea tốt hơn khi mọi thứ đang dần ăn khớp với nhau.

Huấn luyện viên dường như đã tìm ra một hệ thống phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ, và Chelsea hoàn toàn có thể tốt hơn khi có Enzo Fernandez khỏe mạnh. Việc loại bỏ anh khỏi kế hoạch vào lúc này sẽ là một quyết định thiếu suy nghĩ.

COLE PALMER: HATTRICK, POKER, GÁNH TEAM ĐÚNG NGHĨA | ĐỀ CỬ CẦU THỦ XUẤT SẮC THÁNG 4 NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Enzo Fernandez