Lại thêm một năm thất bại của PSG

- Thứ Tư, 08/05/2024, 16:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong mùa giải cuối cùng sở hữu Kylian Mbappe, đội bóng thủ đô Pháp vẫn không thể chạm tay tới chiếc Cúp C1 danh giá.

Nỗ lực suốt nhiều năm

Năm 2011, khi công ty Đầu tư Thể thao Qatar mua lại Paris Saint-Germain, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã vạch ra kế hoạch 5 năm cho chức vô địch Champions League. Nhờ túi tiền khổng lồ, đội bóng thủ đô Pháp đã lần lượt mua về những tân binh đắt giá như Cavani, Di Maria, Thiago Silva…để thực hiện mục tiêu của mình.

PSG liên tiếp thất bại ở đấu trường C1
PSG liên tiếp thất bại ở đấu trường C1

Tuy nhiên, họ vẫn không thành công. Tính tới nay, PSG đã chi ra hơn 2 tỷ USD phí chuyển nhượng cùng hàng tỷ USD tiền lương nhưng chỉ có thể vô địch giải đấu quốc nội, và vẫn trắng tay ở Champions League. Lần thi đấu tốt nhất của họ là năm 2020 khi vào đến trận chung kết.

Thêm một lần thất bại

Mùa giải 2023/24, mặc dù đã chia tay 2 ngôi sao Messi và Neymar, thế nhưng PSG vẫn được đánh giá cao khi sở hữu dàn nhân sự chất lượng cũng như có được HLV tài năng Luis Enrique. Thậm chí, đội bóng còn thuyết phục Mbappe ở lại thêm 1 năm với quyết tâm cao chinh phục đấu trường châu Âu.

Mbappe vẫn chưa thể cùng PSG chạm đỉnh châu Âu
Mbappe vẫn chưa thể cùng PSG chạm đỉnh châu Âu

Thế nhưng, PSG lại gây thất vọng khi dừng bước ở vòng bán kết trước Dortmund, đội bóng bị đánh giá rất thấp hơn rất nhiều đang xếp thứ 5 ở Bundesliga và không sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng.

Tương lai nào cho PSG?

Rõ ràng, thất bại này sẽ không phải là dấu chấm hết cho triều đại của PSG. Họ đã giành được 10 chức vô địch Ligue 1 kể từ năm 2011 và vẫn đang sở hữu một đội hình trẻ, có tiềm năng phát triển cao.

Xem thêm:

Champions League

PSG