Burnley chính thức xuống hạng sau một mùa lên Premier League

- Thứ Bảy, 11/05/2024, 23:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tối ngày 11/5, Burnley đã thất bại trước Tottenham với tỷ số 1-2, qua đó chính thức phải xuống chơi ở Championship mùa giải kế tiếp.

Khoảnh khắc xuống hạng của thầy trò HLV Kompany

Trên sân khách, Burnley đã bắt đầu trận đấu một cách quyết tâm và có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 25 do công của Bruun Larsen. Tuy nhiên, Tottenham đã nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh của mình bằng cách ghi hai bàn liên tiếp, kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1.

Kết quả này đẩy Burnley xuống hạng cùng Sheffield vào mùa giải tiếp theo. Lúc này, dưới sự dẫn dắt của HLV Vincent Kompany, đội bóng xếp thứ 19 với 24 điểm, kém vị trí an toàn của Nottingham đến 5 điểm, với chỉ một trận đấu còn lại.

Dù vô địch Championship mùa trước nhưng Premier League quá khó với Burnley.
Dù vô địch Championship mùa trước nhưng Premier League quá khó với Burnley.

Burnley, dù là nhà vô địch của Championship mùa trước, nhưng đã cho thấy nhiều dấu hiệu bất ổn khi tham gia Premier League. Sân nhà Turf Moor đã phải nhận nhiều bàn thua thứ ba tại Premier League (76 bàn), chỉ sau Sheffield (101 bàn) và Luton (81 bàn). Trong khi đó, hàng công của họ cũng chơi không tốt khi chỉ ghi được 40 bàn, con số thấp thứ hai trong số các đội bóng Premier League, chỉ hơn Sheffield (35 bàn).

Burnley sẽ phải bắt đầu từ đầu ở giải Championship mùa tới, đây là lần thứ hai họ rơi vào tình cảnh này trong vòng 3 mùa giải gần nhất. Mặc dù không có thành tích tốt, nhưng HLV Kompany vẫn được ban lãnh đạo tin tưởng.

Cái tên xuống hạng còn lại sẽ là ai?

Cuộc đua trụ hạng tại Premier League mùa 2023/24 đã gần như kết thúc. Đội thứ ba phải xuống giải Championship mùa sau rất có thể sẽ là Luton. Trận thua 1-3 trước West Ham làm cho cơ hội của đội chủ sân Kenilworth Road trụ lại ở Premier League chỉ còn trên lý thuyết.

Sau 37 trận đã đấu, Luton kém Nottingham (đã đá 36 trận) 3 điểm. Hiệu số bàn thắng và bại của Luton là -31, trong khi Nottingham là -18. Nottingham chỉ cần giành được một điểm trong trận cuối tuần này trước Chelsea hoặc không để thua quá nhiều trong hai trận còn lại để trụ hạng thành công.

Nếu Nottingham thua cả hai trận cuối với tỷ số không quá lớn (0-1, 0-2, 0-3), Luton cũng phải thắng Fulham với một cách biệt lớn (4 hoặc 5 bàn, thậm chí là 9-10 bàn) mới có cơ hội tránh khỏi việc xuống hạng.

Cho đến thời điểm này, người hâm mộ đã biết được hai đội lên từ Championship chơi ở Premier League mùa tới là Leicester và Ipswich. Đội thứ ba sẽ được xác định sau loạt play-off giữa Leeds và Norwich cũng như Southampton và West Brom.

TOTTENHAM - BURNLEY: TRUNG VỆ HÓA TIỀN ĐẠO, TIỄN ĐƯA BURNLEY VỀ CHAMPIONSHIP | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Burnley

Vincent Kompany