Ipswich Town thăng hạng: Sự trở lại của một biểu tượng

- Thứ Ba, 07/05/2024, 20:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội bóng từng làm mưa làm gió một thời của bóng đá Anh trở lại giải đấu hàng đầu của xứ sở Sương mù và mang theo nhiều hoài niệm.

Đã hơn 2 thập kỷ kể từ lần cuối cùng Ipswich Town thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Kể từ đó đến nay, đội bóng này đã trải qua biết bao cơn bĩ cực. Họ từng có thời điểm phải chiến đấu để ở lại League One. Đó là hoàn cảnh đáng buồn cho một trong những CLB giàu truyền thống nhất xứ Sương mù. Tuy nhiên, bỏ lại sau lưng những ngày tháng đen tối, Ipswich đã chính thức trở lại Ngoại hạng Anh với ngôi á quân Championship mùa này.

Bề dày truyền thống

Những CĐV trung lập cũng tỏ ra hào hứng với viễn cảnh Ipswich sẽ chơi tại Ngoại hạng Anh mùa tới. "The Tractor Boys" có thành tích ngang với Leicester khi từng 1 lần vô địch bóng đá Anh ở mùa giải 1961/62. Cùng với đó, Ipswich còn sở hữu 1 danh hiệu UEFA Cup mùa giải 1980/81. Bên cạnh đó là nhiều chiếc cúp vô địch ở các hạng đấu dưới cũng như FA Cup. Xét về mặt danh hiệu, bề dày lịch sử của Ipswich cũng lọt vào top 10 của Ngoại hạng Anh.

Sir Bobby Robson - HLV vĩ đại của người Anh và Ipswich
Sir Bobby Robson - HLV vĩ đại của người Anh và Ipswich

Thời kỳ hưng thịnh nhất của Ipswich Town gắn liền với 2 tên tuổi HLV hàng đầu thế giới, đem lại thành công cho CLB và chính ĐTQG Anh. HLV Alf Ramsey sau khi đem lại chức vô địch quốc gia cho Ipswich Town năm 1962, đã lên nắm quyền ĐT Anh. Ông vẫn đang là HLV vĩ đại nhất của xứ Sương mù khi vô địch World Cup 1966. Tiếp đến, HLV Bobby Robson đưa Ipswich Town vô địch UEFA cúp 1981 cùng FA Cup 1978. Cũng giống HLV Alf Ramsey, ĐTQG Anh đã chọn lựa HLV Bobby Robson chèo lái ĐT Anh tại World Cup 1990 tại Italia. Tuy không mang về cúp vàng World Cup nhưng ĐT Anh đã giành hạng 4 chung cuộc.

Hành trình kỳ diệu

Bên cạnh yếu tố truyền thống, hành trình thăng hạng của Ipswich Town cũng khiến giới mộ điệu ngạc nhiên. Dưới sự dẫn dắt của HLV McKenna, Ipswich đã 2 năm đều cán đích ở ngôi á quân và thăng liền 2 hạng, từ League One lên Ngoại hạng Anh. Câu chuyện của Ipswich trông như phép màu ở thế giới bóng đá hiện tại.

Chào mừng Ipswich trở lại Ngoại hạng Anh
Chào mừng Ipswich trở lại Ngoại hạng Anh

Giờ đây, Ipswich Town thuộc sở hữu của tập đoàn Gamechanger 20 Ltd, người nắm quyền là chủ tịch O’Leary. Chủ tịch O’Leary rất có tâm huyết với đội bóng nên đã liên tục đầu tư nhằm mục tiêu trở lại sàn đấu đẳng cấp nhất. Ipswich Town đã chi khoảng 4 triệu bảng để bổ sung lực lượng mùa hè qua, đó là số tiền kỷ lục mà CLB này dùng cho việc chuyển nhượng trong 10 năm gần nhất.

Kết

Sự trở lại của Ipswich Town khiến nhiều CĐV nhớ lại những hoài niệm về Ngoại hạng Anh những năm đầu 2000. Nhưng chắc chắn, thầy trò HLV Mckenna phải nỗ lực rất nhiều để trụ lại. Những biểu tượng quá khứ khác như Nottingham Forest hay Aston Villa cũng đã và đang phải trải qua chuỗi ngày lận đận, để ít nhất có được ngày hôm nay. Đó sẽ là tấm gương cho hành trình phục hưng chỉ vừa mới bắt đầu của Ipswich.

Các CĐV Ipswich ăn mừng ngày trở lại Ngoại hạng Anh

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Ipswich Town

Kieran McKenna