Khi nào Man City hoặc Arsenal có thể vô địch Ngoại hạng Anh?

- Thứ Ba, 07/05/2024, 15:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City và Arsenal vẫn đang đối đầu nhau trong cuộc đua vô địch khi Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay chuẩn bị hạ màn.

Vào cuối tuần qua, cả Pháo thủ và The Citizens đều đã ca khúc khải hoàn ở vòng 36. Thi đấu trước, đội quân của Mikel Arteta đã đánh bại Bournemouth 3-0 để gây áp lực lên đối thủ. Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola sau đó đã hoàn thành nhiệm vụ khi vượt qua Wolves với tỷ số 5-1 trong ngày Erling Haaland lập poker.

Man City và Arsenal cạnh tranh chức vô địch
Man City và Arsenal cạnh tranh chức vô địch

Sau vòng 36, Arsenal vẫn đang dẫn đầu với 83 điểm, hơn Man City 1 điểm. Tuy nhiên, The Citizens đang thi đấu ít hơn 1 trận. Do đó, thầy trò Pep Guardiola vẫn đang là những người nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Man City và Arsenal cần làm gì để giành chức vô địch?

Với 1 trận đấu trong tay, nhiệm vụ rất đơn giản với Man City. Thắng cả 3 trận còn lại và họ sẽ có chức vô địch thứ 4 liên tiếp. Trong khi đó, Arsenal cần thắng 2 trận còn lại và hy vọng The Citizens sẽ vấp ngã ở 1 trong 3 trận đấu cuối cùng của mình. 

Xét về hiệu số bàn thắng bại, Pháo thủ đang nhỉnh hơn Man City 6 đơn vị (+60 so với +54). Do đó, nếu đội chủ sân Etihad hòa bất kỳ trận nào trong 3 lần ra sân còn lại và Arsenal thắng cả 2 trận đấu của mình, chiếc cúp rất có thể sẽ thuộc về đội bóng thành London. 

Lịch thi đấu còn lại của Man City và Arsenal ra sao?

Vào cuối tuần này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách tại Old Trafford trong trận cầu tâm điểm của vòng 37 Ngoại hạng Anh 2023/24. Trong khi đó, vào ngày hạ màn, Pháo thủ sẽ tiếp đón Everton, đội bóng đã hết động lực. 

Với Man City, đội bóng thành Manchester bắt đầu 3 trận đấu cuối cùng bằng chuyến làm khách trước Fulham. Sau đó, The Citizens sẽ đối đầu với Tottenham, đội bóng đã gây ra nhiều khó chịu cho họ những năm qua. Vào ngày cuối cùng, West Ham sẽ là thử thách của thầy trò Pep Guardiola.

Man City và Arsenal có thể lên ngôi sớm nhất khi nào?

Ra sân sớm hơn ở vòng 37, Man City sẽ gây áp lực lên Arsenal nếu đánh bại Fulham. Nếu Pháo thủ không thể thắng Man United, The Citizens sẽ vô địch nếu đánh bại Tottenham ở trận đấu bù vòng 34. Nếu cả 2 đội cùng giành chiến thắng, cuộc đua danh hiệu sẽ đi đến ngày cuối cùng của mùa giải. 

Trong khi đó, Arsenal cũng có thể lên ngôi sớm trước khi vòng đấu hạ màn diễn ra. Đó là khi họ vượt qua Man United còn Man City nhận thất bại trước Fulham và Tottenham. 

Liverpool vẫn có thể vô địch Ngoại hạng Anh?

Về lý thuyết, Liverpool vẫn có thể giành danh hiệu Premier League mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, đó sẽ là điều cực kỳ khó xảy ra. Nếu thắng cả 2 trận còn lại, đội bóng của HLV Jurgen Klopp sẽ có 84 điểm. Với hiệu số bàn thắng bại kém hơn nhiều (+43), The Kop sẽ cần Arsenal thua 2 trận còn lại và Man City chỉ giành được 1 điểm từ 3 trận cuối của mình.

VIDEO THE LOCKER ROOM | ARSENAL & MAN CITY: KỊCH BẢN ĐUA CÚP SIÊU HẤP DẪN CỦA PREMIER LEAGUE CUỐI MÙA

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal