‘Klopp không cùng đẳng cấp với Pep’

- Thứ Năm, 21/03/2024, 16:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Danny Mills cho rằng Jurgen Klopp không phải đối thủ xứng tầm với Pep Guardiola khi lập luận trên khía cạnh thành tích.

Danny Mills đã tuyên bố huấn luyện viên người Đức “không ở cùng đẳng cấp với Pep Guardiola” trong một cuộc tranh luận gần đây. Jurgen Klopp gia nhập Liverpool vào năm 2015 và đã thông báo sẽ rời đi khi mùa giải 2023/24 khép lại. 

Thành tích của Klopp ở Liverpool thua kém Pep tại Man City

Ông đã  chấm dứt cơn khát ngai vàng Premier League của Liverpool khi dẫn dắt họ đến danh hiệu này vào năm 2020. Klopp cũng vô địch Champions League một năm trước đó và đã biến đội bóng vùng Merseyside thành một trong những thế lực đáng sợ nhất châu Âu.

Trong một cuộc tranh luận gần đây trên talkSport, Danny Mills chỉ ra: “Klopp chỉ vô địch 1 Premier League sau 9 năm.” Cựu ngôi sao Leeds cũng nhấn mạnh Liverpool đã có 5 mùa giải không danh hiệu trong 8 chiến dịch vừa qua dưới thời Klopp và nói thêm: “Klopp đứng thứ hai [sau Pep]. Claudio Ranieri cũng đã vô địch Premier League. Một số huấn luyện viên đã đến Chelsea và giành được nó trong mùa giải đầu tiên của họ.”

Danny Mills cho rằng Klopp không giỏi bằng Pep
Danny Mills cho rằng Klopp không giỏi bằng Pep

Klopp cũng đã 2 lần giành được FA Cup và League Cup. Trong khi đó, Man City đã đăng quang 5 trong 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh gần đây nhất và số danh hiệu của họ đã vượt xa Liverpool trong khoảng thời gian Klopp tại vị ở The Kop.

Klopp cũng được đầu tư đội hình rất nhiều

Phần lớn vinh quang của Man City được tạo nên từ tiềm lực tài chính khủng mà Pep Guardiola được hậu thuẫn tại Etihad. Tuy nhiên, Mills đã nhanh chóng chỉ ra rằng Liverpool cũng đã chi những khoản tiền lớn và được hưởng lợi từ việc các câu lạc bộ trả quá nhiều tiền cho cầu thủ mà họ bán.

“Liverpool thật may mắn khi bán được nhiều cầu thủ với giá rất cao. Khi bạn nhìn vào Coutinho, đó là một mức phí vô lý. 120 triệu bảng... cậu ấy chưa bao giờ đáp ứng ở Barcelona. Nhờ đó, Liverpool đã chi tiêu [nhiều hơn] và mức lương của các cầu thủ thật lố bịch. Mo Salah kiếm được đến 400-500 nghìn bảng một tuần.

“Thiago đến, họ có rất nhiều cầu thủ lớn với số tiền chi ra khủng. Klopp đã rất rất giỏi nhưng ông ấy không ở cùng đẳng cấp với Guardiola. Klopp chỉ vô địch Premier League 1 lần…”

Jurgen Klopp & Pep Guardiola REACT to INSANE Liverpool & Man City goals

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

Pep Guardiola