Pep Guardiola thừa nhận 'e ngại' các ông lớn tại tứ kết Champions League

- Thứ Sáu, 15/03/2024, 16:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola thừa nhận ông muốn tránh Bayern Munich, Real Madrid và Paris Saint-Germain ở vòng tứ kết Champions League.

Sau chiến thắng 3-1 ở lượt đi trước Copenhagen trên đất Đan Mạch, Man City tiếp tục giành thắng lợi với tỷ số tương tự trên sân Etihad ở trận lượt về, qua đó tiếp tục hy vọng bảo vệ chức vô địch châu Âu.

Man City ngại 3 cái tên

Hôm nay (15/03), buổi lễ bốc thăm cho cả tứ kết và bán kết Champions League sẽ được tổ chức tại trụ sở UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ vào lúc 11 giờ sáng theo giờ Anh (18h theo giờ Việt Nam). Theo đó, từ tứ kết trở đi, các đội sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên, không phân biệt hạt giống. Điều này đồng nghĩa Man City có thể gặp bất kỳ đội bóng nào còn lại ở Champions League.

Man City có thể chạm trán với bất kỳ đối thủ nào tại tứ kết
Man City có thể chạm trán với bất kỳ đối thủ nào tại tứ kết

Mặc dù The Citizens đã chứng minh rằng họ có thể đánh bại những đội bóng mạnh nhất để lên ngôi vô địch ở mùa giải trước, nhưng HLV Guardiola vẫn mong muốn tránh những "ông lớn" khác của châu Âu như Bayern, PSG và Real Madrid.

“Nếu bạn phải thi đấu với Bayern Munich, hãy nhìn vào số lượng Champions League họ có và lịch sử của họ. Chúng tôi tôn trọng tất cả các đội bóng nhưng cũng cũng cảm thấy lo lắng. Tôi không biết họ có như vậy không, nhưng chúng tôi thì có. Cuối cùng, Madrid đã phải chịu khó khăn trước Leipzig. Chúng tôi gặp Leipzig và mọi người nói điều đó thật dễ dàng, nhưng không, mọi thứ đều khó khăn.” - Thuyền trưởng Man City nói. 

Pep sẵn sàng cho tứ kết

Bất chấp việc muốn né tránh những ứng cử viên vô địch khác, Guardiola cũng tự tin khẳng định Man City đã sẵn sàng cho một trận chiến căng thẳng khác ở vòng tứ kết. Bằng chứng rõ nhất là thành tích của họ ở đấu trường châu Âu trong những năm gần đây. Họ đã đánh bại Bayern Munich ở tứ kết và sau đó hạ Real Madrid ở bán kết mùa giải trước, ghi tổng cộng 9 bàn sau 4 trận.

“Tôi nói với các cầu thủ rằng, có lẽ điều đó là chưa đủ với các bạn. Nhưng đối với tôi, mỗi lần vượt qua vòng bảng, tôi đều biết nó khó khăn như thế nào. Mọi người nói chỉ là Copenhagen thôi, không sao. Nhưng tôi đánh giá cao họ. Trông có vẻ tổng tỷ số 6-2 thì dễ dàng. Nhưng không phải vậy.” - Guardiola nói thêm.

Ngoài Bayern Munich, Real Madrid và PSG, đội chủ sân Etihad còn 4 đối thủ tiềm năng khác trong lễ bốc thăm, bao gồm Arsenal, Borussia Dortmund, Atletico Madrid và Barcelona. Tất cả đều là những đội bóng mạnh và đang có những màn trình diễn đáng kinh ngạc. 

HIGHLIGHTS MAN CITY - HÀNH TRÌNH VÔ ĐỊCH CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ

Xem thêm:

Champions League

Man City

Pep Guardiola