Top ghi bàn Champions League sau vòng 1/8: Haaland song hành Mbappe

- Thứ Năm, 14/03/2024, 19:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi vòng 16 đội của Champions League mùa này đi qua, có 4 cái tên đang cùng nhau dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu. 

Harry Kane - Bayern Munich

Sau khi để thua 0-1 ở lượt đi vòng 16 đội, Bayern Munich đã giành thắng lợi 3-0 trước Lazio ở lượt về để tiến vào chung kết. Trong đó, Harry Kane đã đóng góp cú đúp. Nó nâng số pha lập công của đội trưởng tuyển Anh tại Champions League mùa này lên con số 6. Trước đó, Kane đã ghi 4 bàn ở vòng bảng, bao gồm 1 bàn trước Man United ở lượt trận đầu tiên và 3 bàn ở 2 trận đấu với Galatasaray.

Kane tỏa sáng đưa Bayern vào tứ kết
Kane tỏa sáng đưa Bayern vào tứ kết

Kylian Mbappe - PSG

Đối đầu Real Sociedad ở vòng 1/8 vừa qua, PSG đã giành thắng lợi với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận. Trong số 4 bàn của gã nhà giàu nước Pháp, có 3 bàn được thực hiện bởi Mbappe. Anh đã bỏ túi 1 pha lập công ở lượt đi trước khi lập cú đúp ở lượt về. Cộng thêm 3 bàn ở vòng bảng (trước Borussia Dortmund, AC Milan ở lượt đi và Newcastle ở lượt về), nhà vô địch World Cup 2018 cũng đang sở hữu 6 lần xé lưới đối phương.

Erling Haaland - Man City

Chân sút người Na Uy là 1 trong 4 cái tên ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng Champions League mùa này với tổng cộng 5 pha lập công. Đến vòng 16 đội, Haaland đã bỏ túi thêm 1 lần xé lưới đối phương khi giúp Man City ấn định thắng lợi 3-1 trước Copenhagen ở lượt về. Chung cuộc, The Citizens đã vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận.

Haaland đang có một nửa số bàn thắng của mùa trước
Haaland đang có một nửa số bàn thắng của mùa trước

Antoine Griezmann - Atletico Madrid

Cũng có 6 bàn tính đến hiện tại là Griezmann. Tương tự Haaland, ngôi sao người Pháp cũng kết thúc vòng bảng với 5 bàn thắng nhiều nhất giải đấu và anh đã ghi 1 bàn ở vòng 1/8. Đó là pha lập công giúp Atletico gỡ hòa 1-1 ở trận lượt về trước Inter Milan, nơi Los Rojiblancos giành chiến thắng 2-1 sau 90 phút và sau đó hạ đối thủ trên loạt sút luân lưu để đi tiếp.

HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - LAZIO | ĐẲNG CẤP HARRY KANE, NIỀM VUI TRỞ LẠI | UCL 23/24

Xem thêm:

Champions League

Erling Haaland

Harry Kane

Antoine Griezmann

Kylian Mbappe