Khởi đầu không như ý, Napoli có HLV mới

- Thứ Tư, 15/11/2023, 10:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà đương kim vô địch nước Ý đã bổ nhiệm Walter Mazzarri ngồi vào ghế nóng thay thế cho Rudi Garcia.

Napoli có HLV mới

Napoli đã vô địch mùa giải 2022/23 một cách vô cùng thuyết phục. Tuy nhiên, ngay sau chiến dịch thành công đó, họ bất ngờ chia tay HLV Luciano Spalletti. Vị chiến lược gia này không đồng ý với đường hướng tương lai của đội bóng nên ra đi hồi hè.

Chủ tịch De Laurentiis đã bổ nhiệm Rudi Garcia ngồi vào ghế nóng nhưng ông không thể giúp Napoli có được khởi đầu tốt. Trận thua 0-1 trước Empoli ở vòng 12 khiến đội bóng kém Inter đến 10 điểm.

Rudi Garcia không có thành tích tốt
Rudi Garcia không có thành tích tốt

Ban lãnh đạo Gli Azzurri không thể kiên nhẫn thêm. Họ cho rằng quãng nghỉ quốc tế tới là thời điểm thích hợp để đưa ra quyết định về việc thay đổi HLV. Theo đó, HLV Walter Mazzarri là cái tên được chọn thể thay Rudi Garcia.

Vì sao lại là Mazzarri?

Do mùa giải đang diễn ra nên không có nhiều lựa chọn cho Napoli. Ban đầu, họ được cho nhắm đến cựu HLV Marseille Igor Tudor nhưng ông đòi hợp đồng 2 năm. Trong khi đó, Mazzarri vui vẻ chấp nhận thời hạn 7 tháng nên được chọn.

Mazzarri từng mang vinh quan về cho Napoli
Mazzarri từng mang vinh quan về cho Napoli

Trước đó, vị chiến lược gia người Ý từng dẫn dắt Napoli từ 2009 đến 2013. Trong khoảng thời gian đó, ông đã biến đội bóng sở hữu một lối chơi tấn công đẹp mắt với những cầu thủ Edinson Cavani, Ezequiel Lavezzi và Marek Hamsik. Napoli từng về nhì Serie A mùa giải 2012/13, vô địch Coppa Italia 2012, đây có thể xem là giai đoạn thăng hoa nhất của đội bóng sau thời Maradona trước khi Spalletti về dẫn dắt.

Rời Napoli, Mazzarri không có được thành công khi dẫn dắt Watford, Torino, Cagliari. Ông đã thất thất nghiệp từ tháng 5 năm ngoái đến giờ. Nhiệm vụ chính của HLV là giúp Napoli vượt qua vòng bảng C1 và đảm vào một vị trí trong nhóm top 4 Serie A.

Napoli đánh bại Juventus ở chung kết Coppa Italia

Xem thêm:

Napoli

Serie A