Kalvin Phillips sắp được ‘giải cứu’

- Thứ Tư, 08/11/2023, 11:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, truyền thông Ý đã đưa tin Juventus sẵn sàng chiêu mộ tiền vệ của Man City vào tháng 1 tới.

Mùa giải năm nay, Juventus đang có khởi đầu tích cực khi xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A, chỉ kém đội dẫn đầu Napoli 2 điểm. Tuy vậy hiện đội hình Bianconeri đang gặp vấn đề lớn khi hàng tiền vệ họ mất đi Paul Pogba và Nicolo Fagioli.

Với Pogba, anh đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu kéo dài sau khi xét nghiệm dương tính với chất cấm. Trong khi đó, Fagioli bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 7 tháng tới vì dính líu đến vụ bê bối cá cược.

Juve đang thiếu nhân sự ở tuyến giữa
Juve đang thiếu nhân sự ở tuyến giữa

Giám đốc thể thao của Juventus Cristiano Guintoli hiện cố gắng xác định một số mục tiêu phù hợp để thay thế. Danh sách rút gọn của Juve hiện có những cái tên tiềm năng như Pierre-Emile Hojbjerg của Tottenham Hotspur và Thomas Partey của Arsenal. Tuy vậy, một người thì có giá quá cao, một người thì quá mẫn cảm với chấn thương.

Mới đây, họ đã bổ sung thêm Kalvin Phillips. Cầu thủ thuộc biên chế Man City Phillips là một cầu thủ đa năng, có thể đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm hay tiền vệ công. Anh có khả năng chuyền bóng chính xác, phá bóng quyết liệt, phát động tấn công nhanh và sút xa nguy hiểm.

Từng là thành viên quan trọng của Leeds lẫn ĐT Anh trong chiến dịch về nhì Euro 2020, thế nhưng Phillips hiện không được HLV Pep Guardiola trọng dụng ở Man City, anh chỉ là lựa chọn sau Rodri, người đang chơi ổn định ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Phillips mới chỉ có 1 trận đá chính mùa này
Phillips mới chỉ có 1 trận đá chính mùa này

Hiện cầu thủ này đang mong muốn được ra sân nhiều hơn để duy trì phong độ và cơ hội dự EURO 2024.

Câu hỏi vẫn là liệu Guardiola có sẵn sàng cho Phillips ra đi vào giữa mùa giải hay không. Juventus được cho là đang xem xét việc mượn cầu thủ này kèm theo điều khoản mua đứt.

Ngoài Juventus, cũng có nhiều đội bóng khác quan tâm đến Phillips, tuy nhiên Bà Đầm Già có lợi thế là có thể đảm bảo cho anh một vị trí chính thức ở tuyến giữa.

Thời đỉnh cao của Kalvin Phillips

Xem thêm:

Man City

Juventus

Kalvin Phillips