Khiến Liverpool nhận bàn thua, Van Dijk lên tiếng nhận lỗi

- Thứ Hai, 05/02/2024, 09:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trung vệ người Hà Lan đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về sai lầm được coi là bước ngoặt ở trận đấu với Arsenal mới đây.

Sau khi để Pháo thủ vượt lên dẫn trước ở phút 14 với tình huống lập công của Bukayo Saka, The Kop đã có được bàn thắng tương đối bất ngờ ở những phút bù giờ đến từ tình huống phản lưới nhà của Gabriel Magalhaes để bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa 1-1. Tuy vậy, Pháo thủ đã khôi phục lợi thế dẫn trước trong hiệp hai với tình huống mắc lỗi của Alisson Becker và Virgil van Dijk. 

Van Dijk và đồng đội nhận thất bại trước Arsenal
Van Dijk và đồng đội nhận thất bại trước Arsenal

Cả 2 đã không thể xử lý tốt đường chuyền dài của trung vệ Gabriel, tạo cơ hội để Gabriel Martinelli đưa bóng vào lưới trống. Chia sẻ sau trận đấu, Van Dijk cho biết: "Đó là một ngày khó khăn.

Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều đó [bàn thua 1-2], lẽ ra tôi nên làm tốt hơn và đưa ra quyết định tốt hơn. Điều đó thật đau đớn, đối với tôi cũng như phần còn lại của đội. Đó là một bước ngoặt lớn. Chúng tôi đã chiếm ưu thế trong hiệp hai cho đến bước ngoặt đó. Tôi đã đưa ra quyết định sai lầm. Những điều này không xảy ra quá thường xuyên nhưng tôi sẽ phục hồi và tôi sẽ nhận trách nhiệm."

Khoảng cách bị thu hẹp

Trận đấu khép lại với bàn ấn định thắng lợi 3-1 dành cho Arsenal của Leandro Trossard. Trước đó không lâu, trung vệ Ibrahima Konate của Liverpool đã bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2.

Với thất bại này, The Kop đã bị chính Arsenal thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm. Trong khi đó, đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn đang hơn Man City 5 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Cuối tuần này, The Kop sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui chiến thắng khi trở về Anfield để tiếp đón đội bóng đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ là Burnley.

VIDEO ARSENAL - LIVERPOOL: ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH, SAI LẦM CỦA HÀNG THỦ XUẤT SẮC NHẤT | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Arsenal

Virgil van Dijk