Huyền thoại Liverpool nêu tên người kế nhiệm Klopp 

- Thứ Sáu, 02/02/2024, 10:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jamie Carragher tin rằng Xabi Alonso có đủ tiêu chuẩn để thay thế Jurgen Klopp tại đội bóng vùng Merseyside.

Nhà cầm quân người Đức mới đây đã thông báo sẽ chia tay Lữ đoàn đỏ vào cuối mùa giải. Klopp đã trải qua gần 9 năm ở Anfield, cùng CLB giành chức vô địch Champions League cũng như Ngoại hạng Anh. Việc thay thế cựu HLV Borussia Dortmund gần như là điều không thể nhưng The Kop cần tìm cho mình một người kế nhiệm. Và Carragher cho rằng cái tên đó nên là Alonso. 

Xabi Alonso gây ấn tượng tại Leverkusen
Xabi Alonso gây ấn tượng tại Leverkusen

Cựu hậu vệ của Liverpool cho biết: "Đối với tôi, nếu chúng ta nói về cái tên nào sẽ đến thì tôi nghĩ đó nên là Xabi Alonso. Cậu ấy thiếu kinh nghiệm quản lý, chỉ mới dẫn dắt 60 hoặc 70 trận, nhưng những gì bạn sẽ có ngay lập tức là CLB ở bên cạnh. Không chỉ vì Alonso là một cựu cầu thủ Liverpool mà còn vì sự tôn trọng mà cậu ấy có với tư cách là một cầu thủ và những gì cậu ấy đã làm tại Bayer Leverkusen trong vòng 10 tháng là đáng chú ý.

Mùa này, họ đang dẫn đầu ở Bundesliga cũng như Europa League. Bạn hãy nghĩ đến những HLV đã dẫn dắt cậu ấy - Carlo Ancelotti, Rafa Benitez, Jose Mourinho, Pep Guardiola và thứ bóng đá mà họ chơi. Alonso là kiểu người mà nếu tiếp quản, cậu ấy sẽ có được sự ủng hộ của người hâm mộ ngay lập tức."

Cùng nhau dẫn đầu

Vào cuối tuần qua, Xabi đã có trận thứ 65 dẫn dắt Bayer Leverkusen khi đội chủ sân BayArena hòa không bàn thắng với Borussia Monchengladbach. Kết quả này chứng kiến Leverkusen bị Bayern Munich rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm sau vòng 19 Bundesliga. Tuy vậy, họ vẫn đang dẫn đầu giải đấu với thành tích bất bại.

Trong khi đó, đội bóng cũ của Alonso là Liverpool hiện đang xếp đầu trên BXH Ngoại hạng Anh. Vào hôm qua, The Kop đã có cho mình thắng lợi 4-1 khi tiếp đón Chelsea tại Anfield để duy trì khoảng cách với Man City và Arsenal.

VIDEO VÌ SAO XABI ALONSO LẠI ĐƯỢC CỔ ĐỘNG VIÊN LIVERPOOL ƯA THÍCH NHẤT ĐỂ THAY KLOPP?

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

Jamie Carragher

Xabi Alonso