Kết quả bóng đá hôm nay 12/02: Arsenal đại thắng, Man United nhọc nhằn giành 3 điểm

- Thứ Hai, 12/02/2024, 07:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kết quả bóng đá đêm qua và rạng sáng nay 12/02. Cập nhật kết quả Ngoại hạng Anh, La Liga, CAN Cup.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Sau khi hai đội đầu bảng giành chiến thắng, hai đội bóng xếp sau là Arsenal và Aston Villa cũng đã ra sân tại vòng 24 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên họ lại giành được những kết quả trái ngược.

Arsenal thắng tưng bừng

Arsenal bước vào trận derby London trên sân West Ham với mục tiêu đòi lại món nợ đã vay ở lượt đi. Đội chủ nhà vẫn thi triển lối chơi phòng ngự quen thuộc, nhưng lần này họ chỉ có thể cầm cự tới phút 33, thời điểm William Saliba đánh đầu tung lưới thủ môn Areola.

Tiếp đà hưng phấn, Arsenal liên tục nổ súng. Lần lượt Bukayo Saka, Gabriel và Leandro Trossard ghi thêm 3 bàn giúp Pháo Thủ dẫn trước tới 4-0 sau hiệp một.

Arsenal trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới West Ham.
Arsenal trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới West Ham.

Màn trình diễn bùng nổ của hàng công Arsenal được tiếp nối trong hiệp hai. Saka hoàn tất cú đúp, trước khi Declan Rice sút tung lưới đội bóng cũ để ấn định chiến thắng tưng bừng 6-0. Kết quả này giúp Pháo Thủ tiếp tục so kè cùng Liverpool và Man City trên đỉnh BXH.

Người hùng quen thuộc giải cứu Man United

Ở trận đấu giữa những đội đua tranh top 4, Man United có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trên sân của Aston Villa.

Đội khách sớm có bàn dẫn trước ngay ở phút 17 nhờ pha chớp thời cơ của Rasmus Hojlund. Sau khi phải nhận bàn thua, Aston Villa dâng cao tấn công và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Man United. Dù vậy đội chủ nhà cũng phải chờ tới phút 67 mới tìm được bàn thắng quân bình tỉ số. Người ghi bàn là Douglas Luiz sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Vào thời điểm mà nhiều khán giả đã nghĩ về một trận hòa, thì người hùng quen thuộc của Man United lại lên tiếng. Cầu thủ vào sân thay người Scott McTominay đánh đầu đẹp mắt hạ gục thủ môn Emi Martinez ở phút 86, qua đó mang về chiến thắng nhọc nhằn cho đội khách. Quỷ đỏ tiếp tục bám đuổi top 4 với 6 điểm ít hơn.

Scott McTominay tỏa sáng mang về chiến thắng cho Man United.
Scott McTominay tỏa sáng mang về chiến thắng cho Man United.

Kết quả La Liga

Barcelona là ông lớn ra sân muộn nhất tại vòng 24 La Liga.

Tưởng chừng bàn mở tỉ số sớm của sao trẻ Lamine Yamal sẽ giúp đội chủ nhà thi đấu dễ dàng trong cuộc tiếp đón Granada. Dù vậy Barca đã để đối thủ gỡ hòa trong những phút cuối hiệp một do công của Ricard Sanchez.

Những diễn biến hấp dẫn liên tục tới trong hiệp hai. Chỉ trong vòng 6 phút từ phút 60, đã có 3 bàn thắng được ghi. Facundo Pellistri bất ngờ đưa Granada vươn lên dẫn trước. Barcelona nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của Robert Lewandowski. Nhưng đội khách cũng chỉ mất 2 phút để tái lập thế dẫn bàn nhờ pha lập công của Ignai Miquel.

Những nỗ lực tấn công của Barca được đền đáp ở phút 80. Sao trẻ Lamine Yamal một lần nữa tỏa sáng với siêu phẩm sút xa để giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà sau cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn với tỉ số 3-3.

Cú đúp của sao trẻ Lamie Yamal giúp Barca níu giữ 1 điểm trên sân nhà.
Cú đúp của sao trẻ Lamie Yamal giúp Barca níu giữ 1 điểm trên sân nhà.

Kết quả này khiến đội bóng xứ Catalan tiếp tục hụt hơi trong cuộc đua vô địch khi đã kém đội đầu bảng Real Madrid tới 10 điểm

Kết quả CAN Cup

Sau gần 1 tháng tranh tài, AFCON 2023 đã tìm ra nhà vô địch sau trận chung kết giữa chủ nhà Bờ Biển Ngà và Nigeria.

Với lợi thế sân nhà, Bờ Biển Ngà là đội nắm ưu thế và tạo ra thế trận lấn lướt. Tuy nhiên chính Nigeria mới là đội có bàn thắng mở tỉ số. Pha đánh đầu thành bàn của William Troost-Ekong giúp Đại bàng Xanh dẫn trước 1-0 sau hiệp một.

Những nỗ lực tấn công của Bờ Biển Ngà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 62. Cũng từ một pha đánh đầu, Franck Kessie mang về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Với thế trận áp đảo, bàn thắng thứ hai tới với Bờ Biển Ngà như một điều tất yếu. Sebastien Haller đóng vai người hùng với pha lập công ở phút 81 mang về thắng lợi cho Bầy voi. Họ nâng cao chức vô địch ngay trên sân nhà của mình.

Bờ Biển Ngà lên ngôi tại AFCON 2023.
Bờ Biển Ngà lên ngôi tại AFCON 2023.

WEST HAM - ARSENAL | PHÁO NỔ TƯNG BỪNG NGÀY TẾT, RICE TRỞ VỀ NGỌT NGÀO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

SABAVN cập nhật nhanh nhất kết quả bóng đá hôm nay ngày 12/02: Xem tỷ số bóng đá tối và đêm qua, tường thuật trực tuyến kqbd hôm nay và rạng sáng mai. Xem truc tiep ket qua bong da hom nay: tt kqbd hn như kết quả bóng đá hôm nay Ngoại Hạng Anh, TBN Ý, Đức Pháp và Việt Nam. Bảng tỷ số bóng đá trực tuyến: xem kqbd hôm nay các trận bóng đá thi đấu chiều tối và đêm nay. Kết quả bóng đá tối đêm qua và rạng sáng nay: xem kqbd trực tuyến NHANH và CHÍNH XÁC nhất trên SABAVN.com

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

La Liga

Kết quả bóng đá hôm nay