Kết quả bóng đá hôm nay 08/02: Qatar vào chung kết Asian Cup, Chelsea tiến bước tại FA Cup

- Thứ Năm, 08/02/2024, 05:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kết quả bóng đá đêm qua và rạng sáng nay 08/02. Cập nhật kết quả các trận đấu tại Asian Cup, FA Cup và AFCON cũng như các giải đấu khác.

Kết quả Asian Cup 2023

Iran 2-3 Qatar

Trận bán kết còn lại của Asian Cup 2023 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Dù là chủ nhà nhưng Qatar không được đánh giá cao bằng Iran, đội vừa loại Nhật Bản vòng trước. Ngay phút thứ 4, Iran đã vượt lên nhờ siêu phẩm ngả bàn đèn của Azmoun. Nhưng Qatar bất ngờ có bàn gỡ khá may mắn ở phút 18. Jassem Gaber tung cú đá ngoài vòng cấm, bóng chạm người 1 cầu thủ Iran đi vào lưới.

Thừa thắng xông lên, Qatar vượt lên ở cuối hiệp 1. Ngôi sao Afif có tình huống solo quyết đoán, cắt vào trong rồi dứt điểm hiểm hóc, giúp đội chủ nhà vượt lên trước giờ nghỉ. Nhưng Iran cũng không chịu khuất phục. Đầu hiệp 2, Iran được hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 mét, Alireza Jahanbakhsh đánh lừa thủ môn gỡ hòa 2-2, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Qatar vào chung kết lần thứ 2 liên tiếp
Qatar vào chung kết lần thứ 2 liên tiếp

Trong thế trận đôi co, Qatar một lần nữa vượt lên nhờ khoảnh khắc ngôi sao. Phút 82, Almoez Ali ở tư thế không việt vị, nhận bóng từ cú sút xa của đồng đội, lạnh lùng đánh bại thủ thành đối phương trong thế đối mặt. Chung cuộc, Qatar có lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Asian Cup và tràn trề hy vọng bảo vệ chức vô địch.

Kết quả FA Cup

Nottingham 1-1 Bristol City (luân lưu 5-3)

Aston Villa 1-3 Chelsea

Chelsea bước vào trận đá lại với Aston Villa tại vòng 4 FA Cup, sau khi hòa 0-0 tại Stamford Bridge ở lượt đi. Không nhiều CĐV tin vào kết quả có lợi cho The Blues. Họ vừa trải qua trận thua đậm 2-4 đầy thất vọng trước Wolves trên sân nhà. HLV Pochettino chào đón sự trở lại của Jackson trong đội hình chính, trong khi phía Villa cũng đưa ra sân đội hình mạnh nhất.

Tuy nhiên, Chelsea lại chơi hay bất ngờ. Phút 11, Gallagher tung cú sút vào góc cao không thể cản phá, mở tỷ số trận đấu. 8 phút sau, Gusto tạt bóng chính xác cho Jackson băng cắt đánh đầu hiểm hóc, nhân đôi cách biệt. 2 bàn thắng chóng vánh khiến Aston Villa choáng váng. Những nỗ lực của đội chủ nhà không mang lại hiệu quả. Đến phút 54, Enzo chói sáng với tình huống đá phạt đẹp mắt đem về bàn thắng thứ 3 cho The Blues.

Chelsea thắng thuyết phục trên sân Aston Villa
Chelsea thắng thuyết phục trên sân Aston Villa

Những nỗ lực miệt mài của Aston Villa chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự vào cuối trận, sau pha phối hợp của Ramsey và Diaby. Chung cuộc, Chelsea tiến bước vào vòng 5 với chiến thắng thuyết phục.

Kết quả AFCON

Bờ Biển Ngà 1-0 Congo

Nigeria 1-1 Nam Phi (luân lưu 4-2)

Vào đêm qua đã diễn ra 2 trận bán kết của AFCON. Ở trận đầu tiên, Nigeria chạm trán Nam Phi. "Đại bàng Xanh" vượt lên ở phút 67 với cú đá phạt đền thành công của Troost-Ekong. Nhưng đến phút 90, Mokoena gỡ hòa cho Nam Phi cũng từ chấm 11 mét. 2 đội không thể ghi thêm bàn thắng nào trong thời gian hiệp phụ và phải kéo đến loạt đấu súng. Nigeria là đội bản lĩnh hơn với 4 cú sút thành công, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

Nigeria chạm trán Bờ Biển Ngà trong trận chung kết AFCON
Nigeria chạm trán Bờ Biển Ngà trong trận chung kết AFCON

Ở trận còn lại, "chân mệnh đế vương" Bờ Biển Ngà gặp gỡ Congo. Thế trận diễn ra tương đối chặt chẽ. Nhưng Bờ Biển Ngà sở hữu những ngôi sao trong đội hình để tạo nên sự khác biệt. Phút 65, Sebastian Haller bật cao đánh đầu chính xác đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Bờ Biển Ngà lọt vào chung kết sau nhiều năm chờ đợi.

Kết quả cúp QG Pháp

Lyon 2-1 Lille

Le Puy-en Velay 2-1 Laval

Montpellier 1-4 Nice

Saint Priest 1-2 Valenciennes

Strasbourg 3-1 Le Harve

PSG 3-1 Brest

Kết quả cúp nhà vua Tây Ban Nha

Atletico Madrid 0-1 Athletic Bilbao

Highlights Aston Villa vs Chelsea:

Xem thêm:

Chelsea

Kết quả bóng đá hôm nay

Asian Cup