Kết quả bóng đá Everton vs Tottenham: Richarlison chói sáng, Gà trống vẫn bị cầm hòa

- Thứ Bảy, 03/02/2024, 21:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tottenham đã không thể giành trọn 3 điểm rời sân Goodison Park khi để Everton gỡ hòa trong những phút cuối cùng.

Diễn biến trận đấu Everton vs Tottenham

Dù phải làm khách tới sân Goodison Park của Everton, nhưng Tottenham nhập cuộc khá tự tin. Đội khách khởi đầu như mơ khi tiền đạo đang có phong độ cao Richarlison nổ súng ngay ở phút thứ 4. Đường căng ngang quá thuận lợi của Destiny Udogie giúp chân sút người Brazil dễ dàng đệm bóng tung lưới Everton.

Richarlison không ăn mừng sau khi ghi bàn.
Richarlison không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Sau bàn thua, Everton dâng cao tấn công và tạo ra sức ép khá lớn lên khung thành đội khách. Sau một loạt những pha phạt góc nguy hiểm, đội chủ nhà đã có được điều mà mình cần. Xuất phát từ quả phạt góc ở phút 30, Calvert-Lewin có cơ hội đánh đầu cận thành, bóng đập trúng người Jack Harrison và bàn thắng được tính cho cầu thủ mang áo số 11.

Tuy nhiên trước khi hiệp một khép lại, Tottenham đã tái lập thế dẫn bàn. Lại là Richarlison tỏa sáng với cú sút hiểm hóc từ rìa vòng cấm khiến thủ môn Pickford bó tay.

Dù vậy các CĐV Gà trống cũng có phen thót tim vào cuối hiệp một. Everton tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm từ các pha phạt góc. Thủ môn Vicario đã chơi tốt để cản phá cú đánh đầu của Ben Godfrey ngay trên vạch vôi.

Kịch tính phút bù giờ

Bước sang hiệp hai, Tottenham cố gắng duy trì quyền kiểm soát bóng, nhờ vậy có được thế trận khá chủ động. Họ hóa giải tương đối tốt những pha hãm thành của Everton.

Không những vậy, Gà trống cũng có được những thời cơ nguy hiểm từ các pha sút xa của Pedro Porro và James Maddison. Nhưng tất cả đều không thắng được đôi tay của thủ môn Pickford.

Vào khoảng thời gian cuối trận, Everton đẩy mạnh tấn công và gây áp lực lớn lên khung thành của thủ môn Vicario. Nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp trong những phút bù giờ cuối cùng. Từ quả đá phạt, bóng tìm tới Jarrad Branthwaite và hậu vệ trẻ này đã tận dụng thời cơ để tung ra pha đánh đầu cận thành tung lưới Spurs.

Hậu vệ Jarrad Branthwaite ghi bàn gỡ hòa cho Everton trong những phút bù giờ.
Hậu vệ Jarrad Branthwaite ghi bàn gỡ hòa cho Everton trong những phút bù giờ.

Bàn thắng quý giá vào phút bù giờ giúp Everton giữ 1 điểm ở lại sân Goodison Park. Còn với Tottenham, họ đã bỏ lỡ cơ hội cân bằng điểm số với hai đội bóng xếp phía trên. Thậm chí thầy trò HLV Ange Postecoglou đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 4 vào tay Aston Villa ở vòng đấu này.

Kết quả Everton vs Tottenham: 2-2

Bàn thắng Everton vs Tottenham:

  • Everton: Harrison (30'), Branthwaite (90+4')
  • Tottenham: Richarlison (4', 41')

Đội hình ra sân Everton vs Tottenham

  • Everton: Pickford, Godfrey, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko, Young, Gueye, Garner, McNeil, Harrison, Calvert-Lewin.
  • Tottenham: Vicario, Porro, Romero, Van de Ven, Udogie, Hojbjerg, Bentancur, Johnson, Maddison, Werner, Richarlison.

EVERTON - TOTTENHAM | RICHARLISON CHƠI BÙNG NỔ, HÀNG THỦ ĐÁNH RƠI NIỀM VUI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Everton

Kết quả bóng đá hôm nay