Kết quả bốc thăm VCK futsal châu Á 2024: Việt Nam sẽ đấu play-off để dự World Cup?

- Thứ Năm, 14/12/2023, 16:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rơi vào bảng đấu với chủ nhà Thái Lan, khả năng tuyển futsal Việt Nam tiến vào bán kết đấu trường châu lục thật sự bị thách thức.

Chiều nay (14/12), LĐBĐ châu Á (AFC) đã tổ chức bốc thăm chia bảng VCK giải futsal châu Á 2024. Kết quả là tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng A cùng với chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc. Đây được xem là bảng đấu không quá khó để Đức Hòa cùng đồng đội vượt qua, nhưng lại phức tạp để họ tiến vào bán kết và giành 1 suất dự VCK futsal World Cup 2024.

Tuyển futsal Thái Lan rất kỵ Việt Nam và thường vượt qua các Chiến binh sao vàng trong những lần đối đầu trực tiếp gần đây. Do đó, khả năng thầy trò Giustozzi Diego Raul giành được ngôi đầu bảng là không thật sự cao. 

Điều đó dễ dẫn đến nguy cơ Rồng vàng phải đụng độ đội nhất bảng B mà rất có thể là Uzbekistan ở vòng tứ kết. Đây là đối thủ giàu truyền thống futsal ở châu Á và thường cạnh tranh với Iran, Nhật Bản cho các ngôi vị cao nhất của futsal châu lục. 

Kết quả bốc thăm VCK futsal châu Á 2024
Kết quả bốc thăm VCK futsal châu Á 2024

Theo trang Futsal World Ranking, tuyển bóng đá trong nhà Uzbekistan hiện đứng 25 thế giới, hơn Thái Lan đúng 1 bậc và Việt Nam 13 bậc. Do đó, nếu đụng độ họ thì đấy quả thật là thử thách lớn để Việt Nam hướng đến suất vào bán kết qua đó giành vé dự VCK World Cup futsal lần thứ ba liên tiếp.

Việt Nam sẽ đấu play-off để để dự World Cup?

Tuy nhiên, ngay cả khi không vào bán kết của đấu trường châu lục, vẫn còn cánh cửa khác cho Binh đoàn Rồng vàng đến sân chơi thế giới. Lý do là vì World Cup futsal 2024 được tổ chức ở Uzbekistan, nên nếu đội tuyển này vào vòng bán kết giải châu Á, sẽ có thêm một suất nữa dành cho các đội thua ở tứ kết.

Trong trường hợp tuyển futsal Việt Nam dừng chân ở tứ kết, họ sẽ cạnh tranh 1 tấm vé cuối cùng với 3 đội khác. Những đối thủ tiềm năng có thể sẽ là Iraq, Tajikistan, Kuwait hoặc Bahrain (đối thủ thua play-off World Cup futsal 2021 trước Việt Nam). 

Theo kế hoạch của AFC, VCK giải futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17/4 đến 28/4/2024. Để chuẩn bị, tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại TP.HCM vào trung tuần tháng 3/2024 và VFF có kế hoạch mời 3 đội quốc tế chất lượng để tổ chức giải giao hữu dự kiến diễn ra từ 28/3 đến 31/3.

VIỆT NAM - HÀN QUỐC | HỒ VĂN Ý LẠI RỰC SÁNG, VIỆT NAM ĐỔ “MƯA BÀN THẮNG" | AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022

Xem thêm:

ĐT futsal Việt Nam