Juan Mata CHÍNH THỨC gia nhập Vissel Kobe

- Chủ Nhật, 03/09/2023, 18:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đúng như mọi đồn đoán, Juan Mata chính thức chuyển đến khoác áo Vissel Kobe theo dạng chuyển nhương tự do. Thương vụ đã được công bố.

Mùa giải vừa rồi, Juan Mata sau khi chia tay Manchester United đã chuyển đến Galatasaray. Cuộc hành trình của Mata trên đất Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng khép lại khi anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Với sức hút và danh tiếng của mình, ngôi sao Tây Ban Nha nhanh chóng trở thành "thỏi nam châm" thu hút nhiều sự quan tâm.

Các CLB Ả Rập được tiết lộ từng chào mời Mata nhưng nhà vô địch World Cup 2010 sớm khước từ lời đề nghị. Thay vì lựa chọn khu vực Trung Đông, Mata quyết định cập bến Vissel Kobe. Trong thông báo mới nhất, cầu thủ sinh năm 1988 chính thức đầu quân cho Vissel Kobe. Chia sẻ với các phóng viên, Mata đặt mục tiêu cùng CLB Nhật Bản giành chức vô địch J-League:

"Tôi sẽ cố gắng hết sức giúp Vissel Kobe giành chức vô địch J-League đầu tiên trong lịch sử. Tôi hy vọng có thêm một chiếc cúp trong bộ sưu tập danh hiệu cá nhân. Tôi mong muốn đó là danh hiệu đầu tiên ở Nhật Bản".


Mata chính thức trở thành tân binh của Vissel Kobe.
Mata chính thức trở thành tân binh của Vissel Kobe.

Đồng hương của Mata là Andres Iniesta từng chơi cho Vissel Kobe. Iniesta gia nhập Vissel Kobe sau khi rời Barcelona vào năm 2018. Sau 5 năm cống hiến, đáng tiếc là Iniesta không thể dẫn dắt CLB châu Á giành J-League. Danh hiệu mà Iniesta đạt được cùng Vissel Kobe là Cúp Hoàng đế nội địa Nhật Bản năm 2019. Anh còn cùng đội bóng này vào bán kết Champions League châu Á một năm sau đó.

Không chỉ Iniesta, David Villa cũng từng có giai đoạn ngắn trở thành người của Vissel Kobe. Chính vì vậy, việc chuyển đến CLB Nhật Bản khiến Mata phấn khích:

"Tôi cảm thấy thực sự tự hào khi ký hợp đồng với Vissel Kobe, một câu lạc bộ dành cho những cầu thủ tuyệt vời và những người bạn thân thiết mà tôi ngưỡng mộ như Andres Iniesta, David Villa. Tôi tự hào vì nối gót họ đặt chân đến Nhật Bản".

Vissel Kobe đang đứng thứ hai tại J-League, kém đương kim vô địch Yokohama F-Marinos một điểm khi mùa giải chỉ còn chưa đầy 10 trận. Vẫn còn cơ hội để Mata hiện thực hóa giấc mơ giành cúp của mình.

Video Mata ra mắt Vissel Kobe:

Xem thêm:

juan mata

Vissel Kobe