Jose Mourinho nêu tên 4 ứng cử viên vô địch Euro 2024

- Thứ Sáu, 07/06/2024, 09:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Jose Mourinho đã gọi tên ĐT Anh là một trong bốn đội bóng sáng giá nhất cho chức vô địch Euro 2024.

Tam Sư đang hướng đến việc giành chiếc cúp lớn đầu tiên kể từ năm 1966 và Mourinho khẳng định họ là một trong bốn đội bóng nổi bật. Tại kỳ Euro gần nhất, ĐT Anh đã có một hành trình ấn tượng lọt vào chung kết trước khi cay đắng thua Italia trên chấm luân lưu tại Wembley.

Tương tự, hai kỳ World Cup gần đây cũng là câu chuyện về hy vọng nhưng cuối cùng lại gây thất vọng. ĐT Anh lần lượt vào đến bán kết và tứ kết trước khi ra về tay trắng.

Mourinho dự đoán Anh vô địch

Tuy nhiên, nhà cầm quân huyền thoại Mourinho tin rằng Tam Sư cùng Bồ Đào Nha, Pháp và Đức sẽ cạnh tranh ngôi vô địch. Ông nói với tờ Goal:

Mourinho cho rằng ĐT Anh sẽ cạnh tranh cho chức vô địch Euro 2024
Mourinho cho rằng ĐT Anh sẽ cạnh tranh cho chức vô địch Euro 2024

“Tôi không muốn thiếu tôn trọng các thế hệ trước đó, nhưng xét về chiều sâu đội hình và chất lượng cầu thủ, có lẽ chúng tôi đang sở hữu đội tuyển mạnh nhất từ trước đến nay. Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch.”

“Quan trọng là phải có sự tự tin, niềm tin rằng họ có thể đánh bại bất kỳ ai. Tôi không muốn nói Bồ Đào Nha là đội hay nhất, nhưng Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Đức không vượt trội hơn. Nếu có bất ngờ, tôi sẽ rất ngạc nhiên! Pháp và Đức luôn thi đấu tốt, Bồ Đào Nha và Anh thì đang hay hơn bao giờ hết. Bốn đội bóng này là ứng cử viên sáng giá.”

ĐT Anh thiếu kinh nghiệm

Dù được đánh giá cao nhưng tuyển Anh đã chọn một đội hình tương đối non trẻ cho Euro 2024, với 12 trong số 26 cầu thủ tham dự giải đấu lớn lần đầu tiên. Trong đó bao gồm tài năng trẻ của Man United, Kobbie Mainoo, tiền vệ của Crystal Palace, Adam Wharton và nhạc trưởng của Chelsea, Cole Palmer.

Theo lịch, Euro 2024 sẽ khởi tranh vào lúc 02h00 ngày 15/6. Trận mở màn giải đấu sẽ là cuộc chạm trán giữa nước chủ nhà Đức và Scotland trên sân Allianz Arena. Còn với Anh, họ sẽ bắt đầu hành trình 2 ngày sau đó khi đụng độ với Serbia. 

ĐỘI TUYỂN ANH CHỐT ĐỘI HÌNH CUỐI CÙNG: ANH TRƯỞNG MAGUIRE VÀ JACK GREALISH KHÔNG CÓ MẶT

Xem thêm:

Jose Mourinho

ĐT Anh

Euro