Những lý do để tin ĐT Anh sẽ vô địch Euro 2024

- Thứ Tư, 05/06/2024, 17:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau nhiều năm trắng tay tại các giải đấu lớn, ĐT Anh càng thêm phần khao khát. Dưới đây là những lý do để tin rằng họ sẽ chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu.

Harry Kane vừa có mùa giải tốt nhất sự nghiệp

Một lần nữa, tiền đạo người Anh trắng tay. Tuy nhiên, màn trình diễn của cá nhân Harry Kane xứng đáng điểm 10. Anh kết thúc mùa giải 2023/24 với 44 bàn thắng trên mọi đấu trường. Chỉ duy nhất Kylian Mbappe có thành tích ngang bằng với Kane, nhưng số 9 bên phía Bayern Munich chơi ít hơn 3 trận (45-48).

Với 36 bàn chỉ riêng tại Bundesliga, chân sút sinh năm 1993 đã đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Trong lịch sử giải đấu này, không ai nổ súng nhiều đến thế ngay trong mùa đầu tiên. Có thể thấy Kane đang đạt độ chín ở khả năng dứt điểm, và Euro 2024 sẽ là nơi thủ quân ĐT Anh tái khẳng định tài năng của mình.

Hàng loạt ngòi nổ trên hàng công

Kane không phải là chân dứt điểm đáng sợ duy nhất của ĐT Anh tại Euro 2024. Trong số 33 cái tên được chọn vào danh sách sơ bộ, có 5 người ghi 15 bàn trở lên tại Ngoại hạng Anh. Cole Palmer (22) chỉ kém Erling Haaland (27), Ollie Watkins và Phil Foden chạm mốc 19 bàn, còn Bukayo Saka và Jarrod Bowen mỗi người nổ súng 15 lần. Đó là chưa kể đến Jude Bellingham – người có 19 pha lập công ở La Liga.

Nếu tính toàn bộ các mặt trận, thì có 6 cầu thủ ĐT Anh sở hữu ít nhất 20 bàn thắng. Thế nên nếu Kane bất ngờ tịt ngòi, thì HLV Gareth Southgate vẫn có thể tin tưởng vào các ngòi nổ khác.

Hàng công Tam Sư rất mạnh
Hàng công Tam Sư rất mạnh

Cảm hứng từ Jude Bellingham

Khi vòng bảng Euro 2024 khởi tranh vào ngày 15/6 tới, Bellingham vẫn sẽ chưa đón sinh nhật tuổi 21. Ấy vậy mà anh đã trở thành trụ cột của Real Madrid lẫn ĐT Anh. Kỹ thuật và sự điềm tĩnh của Bellingham sẽ giúp Tam Sư kiểm soát khu vực giữa sân, nhưng dĩ nhiên chàng trai 20 tuổi cũng có thể bất thình lình xâm nhập vào vòng cấm để ghi bàn.

Siêu máy tính ủng hộ ĐT Anh

Mới đây, đơn vị chuyên về thống kê Opta đã dự đoán nhà vô địch Euro 2024. Theo đó, ĐT Anh sở hữu tỷ lệ cao nhất (19,9%), hơn Pháp (19,1%), Đức (12,4%), Tây Ban Nha (9,6%) hay Bồ Đào Nha (5,1%). Dĩ nhiên những dự đoán như thế này chỉ mang tính chất tham khảo, nhưng nó cho thấy tiềm lực mạnh mẽ của đoàn quân áo trắng so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

MÀN TRÌNH DIỄN | HARRY KANE | NIỀM HY VỌNG CỦA TAM SƯ - ỨNG CỬ VIÊN VÔ ĐỊCH EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Gareth Southgate