Joel Embiid đặt mục tiêu cho phần còn lại của mùa giải

- Thứ Ba, 16/01/2024, 22:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao của Philadelphia 76ers đặt mục tiêu không bỏ lỡ thêm những trận đấu từ giờ tới cuối mùa.

Trở lại sau chấn thương, ngôi sao Joel Embiid ngay lập tức tỏa sáng giúp Philadelphia 76ers giành chiến thắng 124-115 trước Houston Rockets. Đương kim MVP vẫn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu này ở mùa giải năm nay. Vấn đề duy nhất đó là Embiid đã bỏ lỡ quá nhiều trận đấu vì chấn thương. Anh chỉ được phép vắng mặt thêm 8 trận trong số 44 trận còn lại để đủ điều kiện được bầu chọn cho danh hiệu MVP mùa này.

Joel Embiid có khả năng bỏ lỡ danh hiệu MVP do thi đấu không đủ số trận.
Joel Embiid có khả năng bỏ lỡ danh hiệu MVP do thi đấu không đủ số trận.

Chính vì vậy, việc duy trì thể trạng để ra sân đều đặn là mục tiêu của Joel Embiid. Ngôi sao của 76ers phát biểu khi được hỏi về việc giành danh hiệu MVP lần thứ hai liên tiếp:

"Không quan trọng là tôi chơi bao nhiêu trận đấu, mục tiêu của tôi là duy trì thể trạng tốt nhất trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Tôi từng có được danh hiệu MVP rồi. Nếu có cơ hội để giành nó lần thứ hai thì tôi sẽ cố gắng. Nhưng tôi sẽ không ép bản thân mình vì danh hiệu này. Những gì mà tôi thể hiện trên sân đã nói lên tất cả. Điều quan trọng là toàn đội giành chiến thắng. Chúng tôi cần tiếp tục chiến thắng, nếu tôi có được thông số tốt để lọt vào cuộc bầu chọn MVP thì điều đó thật tuyệt.

Nhưng nếu có vấn đề gì đó xảy ra và tôi không đạt đủ điều kiện về số trận thi đấu, thì tôi cũng sẽ chấp nhận nó."

Tầm quan trọng của Joel Embiid với Philadelphia 76ers là điều không cần phải bàn cãi. Trong chiến thắng trước Rockets ngày hôm nay, Embiid tiếp tục là ngôi sao nổi bật nhất khi ghi được 41 điểm cùng 10 rebound. Đây đã là trận thứ 17 liên tiếp mà anh ghi trên 30 điểm, một kỷ lục của NBA.

Không chỉ Joel Embiid, mà các CĐV 76ers đều hi vọng ngôi sao số một của họ có thể ra sân đều đặn từ giờ tới cuối mùa.

Philadelphia 76ers vs Houston Rockets Full Game Highlights:

Xem thêm:

NBA

Philadelphia 76ers

Joel Embiid