Cầu thủ trẻ nhất NBA tỏa sáng, hạ đẹp Golden State Warriors

- Thứ Ba, 16/01/2024, 15:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Memphis Grizzlies đã đánh bại Golden State Warriors với tỉ số 116-107, nhờ màn trình diễn xuất sắc của tài năng trẻ GG Jackson II.

GG Jackson, cầu thủ trẻ nhất NBA mùa giải 2023/24, đã ghi được 23 điểm, cùng với 6 lần bắt bóng bật bảng, 1 kiến tạo và 2 lần cướp bóng. Ngoài ra, tay ném trẻ tuổi còn ném trúng đích 6/9 quả và thành công 5/8 quả ném 3 ấn tượng. Đây là trận đấu hay nhất của Jackson kể từ khi anh gia nhập NBA.

Jackson sinh năm 2004, và được Memphis Grizzlies chọn ở vòng 2 của NBA Draft 2022. Anh là một cầu thủ có khả năng ghi điểm tốt, với khả năng ném xa và ném cận rổ đều rất ổn. Ngoài ra, Jackson cũng là một cầu thủ có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ và tiền phong.

GG Jackson II tỏa sáng giúp Grizzlies đánh bại Warriors
GG Jackson II tỏa sáng giúp Grizzlies đánh bại Warriors

Không chỉ mang về chiến thắng cho Grizzlies, GG Jackson ở thời điểm 19 tuổi 29 ngày, đã trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử NBA ghi được hơn 20 điểm trong hai trận liên tiếp. Cầu thủ duy nhất trước đó đạt được điều này khi còn trẻ là LeBron James, người đã 5 lần lập được thành tích này trong mùa giải 2003/04.

Jackson tận dụng tốt cơ hội

Màn trình diễn của Jackson đã giúp Memphis Grizzlies có được chiến thắng quan trọng, trong bối cảnh đội bóng này đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng. Ja Morant, Desmond Bane và Marcus Smart đều đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Nhưng cũng phải nói điều này tạo cơ hội cho việc phát triển cầu thủ trẻ, minh chứng nổi bật là màn trình diễn của GG Jackson trong trận đấu này.

>>> KẾT QUẢ NBA HÔM NAY

Trong khi đó, Golden State Warriors tiếp tục cho thấy phong độ bất ổn của mình. Klay Thompson chỉ ghi được 9 điểm, Stephen Curry có đến 5 lần mất bóng, và dàn dự bị cũng không thể mang lại nhiều đột biến.

Đây là thất bại thứ 22 của Golden State Warriors ở mùa giải năm nay, đồng thời là trận thua thứ 11 trên sân khách. Đội bóng này đang đứng thứ 12 trên BXH miền Tây, và đang gặp nhiều khó khăn trong việc giành vé vào vòng playoffs.

Golden State Warriors vs Memphis Grizzlies Full Game Highlights | January 15, 2024 | FreeDawkins

Xem thêm:

NBA

Memphis Grizzlies

GG Jackson II