Wembanyama sẵn sàng xuống giải trẻ, HLV Popovich chỉ ra điểm cần cải thiện

- Thứ Ba, 16/01/2024, 14:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cây sào’ của San Antonio Spurs rất khắt khe với bản thân và luôn thể hiện tinh thần cầu tiến.

Victor Wembanyama đã mang về 26 điểm cùng 13 pha rebound, nhưng vẫn không thể giúp Spurs tránh khỏi thất bại trên sân Atlanta Hawks vào sáng ngày 16/01 (giờ Việt Nam).

Trung phong 20 tuổi chưa cảm thấy hài lòng với bản thân. Anh sẵn sàng xuống chơi giải trẻ để rèn giũa thêm. Wembanyama nói:

“Tôi muốn được chỉ dạy. Tôi muốn bị dọa đuổi xuống G League nếu không thi đấu đúng cách. Tôi thích nhận thức rằng có hậu quả đối với những sai lầm của tôi.”

Wemby và các đồng đội chơi không tốt trong hai hiệp đầu tiên trận gặp Hawks. Spurs bị dẫn tới 35 điểm, khiến HLV Gregg Popovich đưa đội hình phụ vào sân ngay hiệp ba.

Wemby hiểu dụng ý của HLV Popovich
Wemby hiểu dụng ý của HLV Popovich

Wembanyama hoàn toàn tôn trọng quyết định của ông thầy. Center cao 2m24 khẳng định:

“Thông điệp của Pop là rất mạnh mẽ và rõ ràng. Ông ấy không hài lòng khi chúng tôi trải qua nửa đầu trận đấu tệ chưa từng thấy. Đó là lý do ông ấy thay đổi đội hình xuất phát ở hiệp ba.

Ông ấy muốn sử dụng những cầu thủ mà ông ấy tin tưởng sẽ cống hiến 100% khả năng khi ra sân, để nhắc nhở chúng tôi cần nhập cuộc thế nào.

Tôi nghĩ điều quan trọng là đôi khi bạn phải học hỏi và nhận ra bạn cần làm gì. Tối nay, đa số những cầu thủ dự bị đã cho thấy chúng tôi nên thi đấu ra sao.”

HLV Gregg Popovich khuyên Wembanyama

Khi được hỏi liệu cậu học trò cần cải thiện khía cạnh nào, thuyền trưởng Spurs chia sẻ:

“Có lẽ là về độ quyết liệt. Tiến tới rổ và không quá quan tâm đến những cú ném ba điểm. Tận dụng khoảng trống, trở thành điểm nhấn của đội.

Về mặt phòng ngự, cậu ấy đã bảo vệ rổ rất tốt. Dĩ nhiên cậu ấy cao và có sải tay dài, nhưng cậu ấy cần tìm cách để biến điều đó trở thành một lợi thế thực sự. Mọi người đã dần quen khi chơi xung quanh cậu ấy.”

Màn trình diễn của Wembanyama trước Hawks

Xem thêm:

NBA

Atlanta Hawks

San Antonio Spurs

Victor Wembanyama