Những thương vụ bom tấn thất bại ở NBA thời gian qua

- Thứ Hai, 15/01/2024, 17:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những vụ trade tốn kém nhất nhưng lại không thể phát huy tác dụng.

Nikola Vucevic - Chicago Bulls (2021)

Trước khi gia nhập Bulls, Vucevic từng có 2 lần lọt vào đội hình All-Star trong màu áo Magic. Tuy nhiên, anh lại không thể lặp lại phong độ như trên ở Chicago. Thêm nữa, Bulls lại càng cảm thấy đau đớn hơn khi chứng kiến những tài sản mà mình trao cho đối thủ lại đang thi đấu rất tốt, đó là Wendell Carter Jr. và Franz Wagner, người được Magic chọn vào năm 2021.

Russell Westbrook - Houston Rockets (2019)

Đây là một thương vụ vô cùng tệ khi mà Rockets vẫn chưa ‘trả hết’ những lượt pick cho Thunder dù họ đã chiêu mộ Westbrook từ gần 5 năm trước. Lý do lớn nhất mà đội bóng Hỏa Tiễn lại quyết định thực hiện có lẽ nhằm để chiều lòng James Harden. Mùa đó, Rockets dừng bước ở bán kết Miền Tây và ngay lập tức trade Westbrook đến Wizards.

James Harden - Brooklyn Nets (2021)

Để có thể mang về miếng ghép cuối cùng Harden để làm nên Big Three, Nets đã phải bỏ ra quá nhiều. Tuy vậy, xui xẻo thay bộ 3 Durant, Harden và Irving chỉ có thể ra sân cùng nhau tổng cộng 16 lần vì nhiều lý do khác nhau. Sau thất bại ở mùa giải 2020/21, Nets cũng lần lượt chia tay những ngôi sao này. Với riêng trường hợp Harden, họ vẫn đang nếm dư vị đắng mà Ben Simmons để lại.

Russell Westbrook - Lakers (2021)

Để nuôi mộng bảo vệ ngôi vô địch, Lakers đã quyết định chiêu mộ Westbrook để hỗ trợ cho bộ đôi James - Davis. Tuy vậy, bộ 3 này đã không thể nào kết hợp tốt với nhau. Thêm nữa, Lakers chắc chắn tới giờ vẫn còn hối tiếc vì mất đi Kentavious Caldwell-Pope, Kyle Kuzma và nhiều lượt pick khác.

James Harden - Philadelphia 76ers (2023)

Đây là thương vụ chẳng có lợi cho bên nào. Nets nhận về một Simmons què quặt còn 76ers chỉ có sự phục vụ của Harden một thời gian ngắn trước khi ra đi. Và Philly cũng chỉ nhận về từ Clippers những cầu thủ kém chất lượng.

Xem thêm:

NBA