Thi đấu chật vật, Hawks vẫn đặt niềm tin vào Young

- Thứ Hai, 15/01/2024, 16:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo xác nhận từ tờ The Athletic, đội bóng vẫn sẽ giữ ngôi sao này trong thời gian tới.

Mùa giải năm nay, Atlanta Hawks dù sở hữu một đội hình khá chất lượng nhưng lại không có khởi đầu tốt. Cho tới lúc này, họ đang có thành tích 15-23, đứng thứ 11 ở khu vực Miền Đông, nằm ngoài vị trí có thể góp mặt ở khu vực Play-In. Phong độ gần đây của đội bóng cũng không tốt khi để thua 4 trong 5 trận gần nhất.

Điều đó khiến nhiều người dự đoán Hawks sẽ phải thay đổi mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng tới. Đặc biệt, ngôi sao Trae Young có thể bị trade đi. Ngôi sao này đã gắn bó với đội bóng một thời gian dài, góp công lớn giúp họ có 3 lần liên tiếp vào Playoff. 

Tương lai của Young được đảm bảo
Tương lai của Young được đảm bảo

Mùa này, Young vẫn giữ phong độ tốt khi có trung bình 27.2 điểm, 10.9 hỗ trợ, 3.0 rebound. Mới đây, anh tiếp tục được bầu chọn trong top đầu ở đội hình All-Star. Tuy vậy, hậu vệ này vẫn còn điểm yếu rất lớn là khả năng phòng ngự kém, dễ dàng bị vượt qua trong những tình huống kèm người.

Nhưng theo xác nhận của The Athletic, ban lãnh đạo Hawks sẽ không để Trae Young ra đi vào kỳ chuyển nhượng tới mà vẫn tiếp tục xây dựng đội bóng xung quanh hậu vệ này.

Ngoài Young, một cầu thủ khác cũng được đảm bảo vị trí là Jalen Johnson, ngôi sao trẻ này đã thi đấu rất tiến bộ thời gian qua. Mùa này, anh ghi trung bình 15 điểm, 8.3 rebound, 3.0 kiến tạo.

Khả năng rất cao Hawks sẽ chia tay Dejounte Murray, người được chiêu mộ từ San Antonio Spurs cách đây ít lâu. Ngoài khả năng phòng ngự tốt, cầu thủ này cũng có khả năng dứt điểm rất ấn tượng, thậm chí tỷ lệ % còn cao hơn cả Trae Young.

Theo nhiều nguồn tin, Murray đang được rất nhiều đội bóng như Los Angeles Lakers, New York Knicks, Philadelphia 76ers, Miami Heat, Detroit Pistons ‘ngỏ lời’. Ngoài khả năng chơi bóng tốt thì mức lương của cầu thủ này cũng khá thấp.

Xem thêm:

NBA

Atlanta Hawks

Trae Young