Carmelo Anthony phát ngôn gây tranh cãi về số áo của Jokic

- Chủ Nhật, 14/01/2024, 01:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại Carmelo Anthony cho rằng Denver Nuggets đã không tôn trọng anh khi trao số áo 15 cho Nikola Jokic.

Carmelo Anthony có 19 mùa giải thi đấu tại NBA. Trong đó, 8 năm đầu tiên của sự nghiệp huyền thoại này khoác áo Denver Nuggets và nổi tiếng với số áo 15.

Trong tập podcast mới đây của mình, Anthony đã có những phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến số áo này. Theo đó, cựu sao từng 10 lần vào đội hình All-Star cho rằng việc Denver Nuggets trao số 15 cho Nikola Jokic là “hành động nhỏ nhen”:

“Đó là một hành động nhỏ nhen. Hành động đó không phải kiểu 'ồ, chúng ta có những con số để lựa chọn.' Nó giống như, 'đây, lấy cái này đi, cậu có số 15'” Anthony nói với người đồng dẫn chương trình Joel “The Kid Mero” Martinez.

“Họ đã đặt Jokic vào số áo đó. Cậu ấy không biết chuyện gì đang xảy ra. Có thể cậu ấy đang cố gắng bày tỏ lòng kính trọng, với tôi. Nhưng điều tôi tin là Denver Nuggets đã trao cho Jokic số áo 15 để cố gắng xóa bỏ những gì tôi đã làm,” Carmelo Anthony nói thêm.

Carmelo Anthony chỉ trích Denver Nuggest vì trao số 15 cho Jokic.
Carmelo Anthony chỉ trích Denver Nuggest vì trao số 15 cho Jokic.

Thực hư về việc Jokic mặc số áo 15

Thực tế, Nikola Jokic đã gắn liền với số áo 15 từ trước khi gia nhập Denver Nuggets. Cầu thủ này là một thành viên quan trọng trong đội tuyển trẻ Serbia và ở hệ thống FIBA trẻ, một đội bóng chỉ được cung cấp số áo từ 4 đến 15. Nikola Jokic là cầu thủ cao lớn nhất đội vì thế anh mang số áo lớn nhất. 

Chính Nikola Jokic trong một cuộc phỏng vấn với The Athletic vào năm 2019 cũng từng khẳng định anh luôn chọn mặc áo số 15 dù ở bất cứ đội bóng nào.

VIDEO: Nikola Jokic 27 pts 10 rebs 14 asts vs Pelicans 23/24 season

Xem thêm:

NBA

Nikola Jokic

Carmelo Anthony