Buổi lễ vinh danh của Bulls kém vui vì nhiều sự cố

- Thứ Bảy, 13/01/2024, 17:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, đội bóng Chicago Bulls đã tổ chức sự kiện Ring of Honor nhằm tôn vinh những cá nhân có nhiều đóng góp. Đáng tiếc nó lại không diễn ra một cách suôn sẻ.

Buổi lễ Ring of Honor được tổ chức vào tối ngày ngày 12 tháng 1 năm 2024 (giờ Mỹ), tại sân vận động United Center, trong trận đấu giữa Chicago Bulls và Golden State Warriors nhằm vinh danh những cầu thủ, huấn luyện viên và nhân viên đã đóng góp xuất sắc và giúp định hình cho lịch sử của đội bóng. Đây là lần đầu tiên Chicago Bulls tổ chức buổi lễ này.

Những cá nhân được tôn vinh
Những cá nhân được tôn vinh

Tổng cộng, có 13 cá nhân được tôn vinh gồm Artis Gilmore, Phil Jackson, Michael Jordan, Johnny “Red” Kerr, Dick Klein, Jerry Krause, Toni Kukoc, Bob Love, Scottie Pippen, Dennis Rodman, Jerry Sloan, Chet Walker, Tex Winter và tập thể mùa 1995/96.

Nhiều huyền thoại vắng mặt

Tuy vậy, buổi lễ này đã không diễn ra trọn vẹn khi những huyền thoại như Michael Jordan, Scottie Pippen và Dennis Rodman không góp mặt. Những người này chỉ gửi video để ban tổ chức phát trên màn hình lớn.

Việc vắng mặt của 3 nhân vật này là điều được dự đoán từ trước. Dù từng cùng nhau đi đến chức vô địch nhưng mối quan hệ giữa họ không mấy tốt đẹp. Đặc biệt, Pippen từng lên tiếng chỉ trích Jordan dữ dội, điều đó khiến ông bị tước vai trò đại sứ của Bulls.

Khán giả la ó

Nhân vật phải hứng chịu những tiếng la ó của khán giả là Jerry Krause, cựu giám đốc điều hành Bulls từ năm 1985 đến 2003. Chính ông là người đã xây dựng nên đế chế hùng mạnh này, giành tổng cộng 6 chức vô địch NBA.

Tuy vậy, ông lại khiến nhiều cổ động viên ghét bỏ vì quyết định phá bỏ đi đội hình hùng mạnh năm đó, khiến Bullls trượt dài và mãi chưa thể gượng dậy được. Ngoài ra, Krause còn thường xuyên tỏ thái độ thiếu thiện cảm với những thành viên của đội bóng, đặc biệt là HLV Jackson. Những chi tiết này đã được công chúng biết đến rộng rãi khi xuất hiện trong bộ phim tài liệu The Last Dance.

Bà Thelma trở thành nạn nhân của những tiếng phản đối
Bà Thelma trở thành nạn nhân của những tiếng phản đối

Do Krause mất năm 2017, nên người vợ của ông đã đại diện đến tham dự buổi lễ. Khi ban tổ chức xướng tên ông thì khán giả đã đồng loạt la ó khiến bà thất thần và buồn bã. Đây là sự cố lớn nhất trong buổi lễ.

Xem thêm:

NBA

Chicago Bulls