Antetokounmpo nêu lý do cú buzzer beater của Lillard là đẳng cấp nhất

- Thứ Hai, 15/01/2024, 17:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

‘Dame Time’ đã xuất hiện lần đầu tiên tại Milwaukee, và PG 33 tuổi nhận được lời tán dương nhiệt liệt từ người đồng đội.

Milwaukee Bucks vừa trải qua một buổi tối cực kỳ nhọc nhằn khi tiếp đón Sacramento Kings. Đôi bên hòa 128-128 trong 4 hiệp đầu tiên, và Bầy Hươu bị dẫn 2 điểm lúc hiệp phụ chỉ còn 5 giây.

Tuy nhiên, Damian Lillard khiến cả sân Fiserv Forum bùng nổ với pha buzzer beater ghi 3 điểm vô cùng đẹp mắt. Đây là lần đầu tiên point guard sinh năm 1990 tạo nên khoảnh khắc “Dame Time” trong màu áo Bucks.

Lillard chia sẻ:

“Tôi từng có một vài pha ghi điểm quan trọng vào cuối trận, nhưng các đồng đội nói kiểu ‘Anh còn chưa gõ vào cổ tay cơ mà’ (ám chỉ cách ăn mừng thương hiệu của Lillard). Tôi bảo họ rằng ‘Đâu phải trận nào tôi cũng làm thế. Tôi sẽ làm khi cần’. Và tối nay, chúng tôi cần điều đó.”

Giannis Antetokounmpo ca ngợi Lillard

Antetokounmpo và các cầu thủ Bucks đã ôm chầm lấy Lillard sau pha bóng đáng nhớ. “Á thần Hy Lạp” còn khẳng định đây là cú buzzer beater ấn tượng nhất anh từng chứng kiến trong 11 năm qua.

Antetokounmpo phát biểu:

“Thật đáng kinh ngạc. Tôi không có ý xem thường Khris (Middleton) – tôi đã chơi cùng anh ấy suốt 11 năm, trải qua 720 trận đấu – nhưng đây vẫn là cú ném khó nhất mà tôi chứng kiến tận mắt một cầu thủ thực hiện để mang về chiến thắng.

Lillard thêm một khoảnh khắc vào bộ sưu tập “Dame Time”
Lillard thêm một khoảnh khắc vào bộ sưu tập “Dame Time”

Cú ném này rất khó. Bởi vì anh ấy (Lillard) không chỉ chậm lại mà còn di chuyển vào trong rồi ra ngoài, bước một bước xa khỏi hậu vệ, bật nhảy và trong khi đang ở trên không, anh ấy ngả người ra phía sau. Vậy mà quả bóng vẫn tới đúng chỗ. Tôi không nghĩ bóng đã chạm vành rổ, nó hoàn toàn chỉ chạm vào lưới. Cuối cùng thì đó là lý do anh ấy được trả nhiều tiền.

Tôi đã thi đấu cho Bucks 11 năm, và có lẽ đây là cú buzzer beater tuyệt nhất từng được thực hiện [trong quãng thời gian đó]. Và anh ấy mới chỉ chơi cho Bucks được 40 trận. Các bạn không đồng ý với tôi ư?

Dame có bóng từ phần sân bên kia, di chuyển với tốc độ cao nhất, lừa bóng, bước sang ngang và ném rổ khi mất thăng bằng. Với tôi, đó là cú buzzer beater đẳng cấp nhất.”

Xem lại hiệp phụ trận Bucks – Kings

Xem thêm:

NBA

Damian Lillard

Milwaukee Bucks

Giannis Antetokounmpo