James Maddison: Làm mọi thứ để đưa quả bóng lên phía trước

- Thứ Năm, 28/09/2023, 19:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không còn Harry Kane, nhưng thật may cho Tottenham Hotspur khi họ có một người Anh khác trong đội hình.

Tài năng của James Maddison vốn đã được biết đến từ những năm tháng anh khoác áo Leicester City. Đến khi chuyển sang một đội bóng lớn hơn như Spurs, tiền vệ 26 tuổi càng nổi bật trong mắt giới mộ điệu.

Ưu điểm lớn nhất và giá trị nhất của Maddison chính là khả năng chuyền bóng hướng lên trên. Trong một thế giới túc cầu có phần khô khan, những người chơi sáng tạo như Maddison đảm bảo khán giả được tận hưởng sự đột biến và đẹp mắt.

“Tôi thích cách cậu ấy tìm ra các khoảng trống. Cậu ấy xoay người và đưa bóng tới trước. Không nhiều cầu thủ hiện nay chơi kiểu đó,” HLV Gareth Southgate từng nhận xét như vậy về cậu học trò.

Những đường chuyền giúp tịnh tiến bóng của Maddison từ đầu mùa với cự ly ít nhất 5 mét (Ảnh: The Athletic)
Những đường chuyền giúp tịnh tiến bóng của Maddison từ đầu mùa với cự ly ít nhất 5 mét (Ảnh: The Athletic)

Ở Ngoại hạng Anh mùa này, tân binh của Tottenham đang dẫn đầu về số đường chuyền vào khu cấm địa (25), đồng thời đứng hạng 3 về số cơ hội tạo ra (17). Dĩ nhiên phải kể đến 2 bàn thắng cùng 4 pha dọn cỗ chỉ sau 6 vòng đấu. Không ngoa nếu nói rằng Maddison là tân binh có khởi đầu tốt nhất mùa giải này.

Đôi chân khéo léo và bộ não nhanh nhạy

Maddison dường như có thể làm mọi thứ để gửi quả bóng lên trên cho các đồng đội. Từ chuyền ngắn, trung bình đến chuyền dài, từ chọc khe, tạt bóng, vẩy má ngoài hay giật gót, tiền vệ mang áo số 10 đều đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ.

Maddison thực hiện một cú vẩy má ngoài
Maddison thực hiện một cú vẩy má ngoài

“Trước khi nhận bóng, đặc biệt nếu như nhận bóng nhiều ở giữa các tuyến giống như tôi, bạn phải biết tất cả các hậu vệ đang đứng ở đâu, bạn cần chạm bóng kiểu nào, liệu bạn có thể tiến tới chỉ bằng một chạm, hay nên chậm lại vì hậu vệ đang che chắn. Những thứ như thế xẹt qua trong đầu bạn... Đó là bản năng và nhận thức. Khi tập luyện nhiều, nó gần như trở thành bản năng của bạn,” Maddison hé lộ về cách chơi bóng.

Maddison bấm bóng một chạm...
Maddison bấm bóng một chạm...
... đúng đà Pedro Porro băng xuống
... đúng đà Pedro Porro băng xuống

Những phẩm chất đặc biệt đã biến chàng trai sinh năm 1996 thành số 10 hàng đầu tại Premier League. Chứng kiến Maddison chơi bóng, người xem được giải thoát khỏi sự nhàm chán. Còn với Tottenham, họ đã có một món hời vì chỉ bỏ ra 40 triệu bảng để chiêu mộ tuyển thủ người Anh hồi mùa hè.

*Số liệu lấy từ The Athletic

MÀN TRÌNH DIỄN : JAMES MADDISON | DẤU ẤN LÀM NHẠC TRƯỞNG CỦA TOTTENHAM | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

James Maddison