James Harden lọt vào top tay ném vĩ đại của NBA

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 18:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao thuộc biên chế Clippers là James Harden vừa thiết lập kỷ lục mới trong sự nghiệp cá nhân tại NBA.

Ngôi sao thuộc biên chế Los Angeles Clippers, James Harden đã đạt được một cột mốc quan trọng khác trong sự nghiệp cá nhân khi anh cán mốc 25.000 điểm trong chiến thắng 121-113 của Los Angeles trước Golden State Warriors. Harden là tay ném còn thi đấu thứ ba xuất hiện trong câu lạc bộ 25K này và là cầu thủ thứ 24 mọi thời đại thuộc lịch sử NBA ghi 25.000 điểm. Anh đứng thứ 24 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại.

Sau khi thiết lập thành tích ghi điểm khủng, ngôi sao Clippers bày tỏ:

"Chiến thắng là điều quan trọng. Các chỉ số và mọi thứ, tôi đã làm rất nhiều việc khác nhau để đạt được nhiều chỉ số cá nhân khác nhau. Đối với tôi, mọi thứ làm được đều chỉ để chiến thắng, xây dựng sự ăn ý và tiếp tục trở nên tốt hơn với tư cách là một tập thể. Tôi nghĩ chiến thắng vào tối nay là một bước tiến nữa đối với chúng tôi".

Harden đã ghi được 25.000 điểm.
Harden đã ghi được 25.000 điểm.

Trong hôm thi đấu gặp Golden State Warriors, Harden ghi 28 điểm, với 7 rebound và 15 kiến tạo. Đó là một màn trình diễn đẳng cấp khác kể từ lúc anh gia nhập Clippers. Sau khởi đầu chậm chạp từ lúc sở hữu Harden, Clippers phô diễn diện mạo mới vì đã thắng sáu trận liên tiếp và ca khúc khải hoàn 11 trong số 14 trận gần nhất để leo lên vị trí thứ bảy tại Western Conference.

Về cá nhân Harden, anh được dự đoán sẽ sớm tiến lên vị trí thứ 23 trong danh sách tay ném vĩ đại trong lịch sử. Anh hiện kém Jerry West ở vị trí thứ 23 184 điểm và kém Reggie Miller ở vị trí thứ 22 271 điểm.

Cầu thủ xuất sắc của Clippers có thể cần khoảng 15 đến 20 trận để tạo ra sự thăng tiến tiếp theo. Nhìn vào danh sách, Kevin Garnett đứng thứ hạng 19 có vẻ là mục tiêu xa vời khó vượt qua ngay trong mùa giải này. Harden cần ghi thêm 1063 điểm để vượt qua Garnett.

Video James Harden vs The Warriors:

Xem thêm:

James Harden

Los Angeles Clippers