LeBron James công nhận tài năng của Victor Wembanyama, cuộc đua song mã mới tại NBA sắp bắt đầu

- Thứ Bảy, 16/12/2023, 23:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với những gì mà Victor Wembanyama đã thể hiện trước LeBron James, người ta cho rằng ngôi sao người Pháp sẽ cùng Zion Williamson tạo ra cuộc đua song mã mới tại NBA.

Victor Wembanyama - Biểu tượng mới của NBA

Lần cuối cùng San Antonio Spurs thắng một trận đấu, là khi tân binh của họ là Victor Wembanyama đã ghi được 38 điểm. Đó là ngày vào 2 tháng 11. Hơn một tháng và 18 trận thua sau đó, Wemby và San Antonio đã trở lại bằng chiến thắng thuyết phục 129-115 Los Angeles Lakers, nơi mà màn so tài giữa Victor Wembanyama và LeBron James đã trở thành điểm nhấn.

"Chiến thắng là thứ tôi nghiện. Đây mới là điều tôi yêu thích." - Tay ném người Pháp nói sau khi đánh bại đội bóng của LeBron James. Bất chấp thành tích tồi tệ của San Antonio, Wembanyama vẫn nổi lên như một ngôi sao sáng, khi ghi được trung bình 19 điểm, thực hiện 10,9 rebounds mỗi trận, với 8 cú đúp trong 9 trận gần đây nhất. 

Victor Wembanyama, LeBron James
Sau màn trình diễn trước LeBron James, Victor Wembanyama đang nhận được rất nhiều sự chú ý tại NBA.

LeBron James công nhận tài năng của Victor Wembanyama

Trước đó vào ngày 8 tháng 12, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử NBA ghi được 20 điểm và có đến 20 lần bắt bóng bật bảng, phá kỷ lục đã được thiết lập bởi Dwight Howard hồi năm 2005. Trong trận đấu mới đây nhất, Wembanyama mặc dù chỉ ghi được 13 điểm trước Los Angeles Lakers, nhưng anh vẫn kiểm soát được tình hình với 15 rebound. 

"Anh ấy là một tài năng đặc biệt, Spurs có một tài năng tốt ở đây" James công nhận. Đây là trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp giữa Wembanyama và James, và nó có thể trở thành trận đấu mang tính biểu tượng mới nhất tại NBA, khi “ngọn đuốc" được truyền từ thế hệ này sang thế thế hệ khác. 

Từ Larry Bird, Magic Johnson đến Michael Jordan và Kobe Bryant, đến James và giờ là Wembanyama. Như vậy, Zion Williamson (cầu thủ trẻ được chú ý nhiều nhất NBA hiện tại) sẽ không còn đơn độc nữa. Bởi rất có thể chính anh và Victor Wembanyama sẽ trở thành kỳ phùng địch thủ trong tương lai.

Highlight trận đấu giữa Los Angeles Lakers vs San Antonio Spurs

Xem thêm:

NBA

LeBron James

Victor Wembanyama