Huyền thoại Liverpool khẳng định Man United bị trọng tài xử ép

- Thứ Hai, 30/10/2023, 00:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jamie Carragher cho rằng trọng tài đã sai khi cho Man City hưởng phạt đền, qua đó khiến Man United phải nhận bàn thua ở hiệp một.

Man United bước vào trận derby thành Manchester trên sân Old Trafford với quyết tâm cao độ. Tuy nhiên Quỷ đỏ không thể tạo ra bất ngờ trước Man City và phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-3. Thất bại này khiến Man United không thể cải thiện điểm số và hiện xếp thứ 8 tại Ngoại hạng Anh với tổng cộng 15 điểm.

Đáng chú ý, ở phút 22, khi tỷ số đang là 0-0, The Citizens được hưởng một quả đá phạt sau tình huống Sofyan Amrabat phạm lỗi với Phil Foden. Julian Alvarez thực hiện cú đá phạt nhưng không vượt qua được hàng thủ của Man United.

Sau đó, Rodri khiếu nại với trọng tài chính Paul Tierney rằng anh đã bị Rasmus Hojlund kéo ngã trong vòng cấm. Vị vua áo đen người Anh đã yêu cầu kiểm tra lại tình huống qua VAR. Sau khi xem xét, Paul Tierney quyết định cho Man City hưởng phạt đền. Đứng trên chấm 11m, Erling Haaland dễ dàng đánh bại thủ thành Andre Onana để ghi bàn mở tỷ số.

Trọng tài Paul Tierney cho Man City hưởng phạt đền ở phút 24.
Trọng tài Paul Tierney cho Man City hưởng phạt đền ở phút 24.

Jamie Carragher bênh vực Man United

Tình huống thổi phạt đền trên đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Trên sóng đài Sky Sports, ngay cả một huyền thoại của Liverpool là Jamie Carragher cũng cho rằng trọng tài đã quá nghiêm khắc đối với Man United. Cụ thể, cựu trung vệ người Anh nhận định:

“Tôi nghĩ trọng tài đã quá nghiêm khắc khi thổi phạt đền ở tình huống Rasmus Hojlund va chạm với Rodri. Tôi hiểu trọng tài có lý do của riêng mình khi quyết định thổi phạt đền nhưng những va chạm như vậy là chuyện diễn ra ở mọi trận đấu. Vì vậy, tôi không cho rằng đó là một tình huống Man United phải nhận phạt đền.”

Tình huống thổi phạt đền của Paul Tierney đang tạo ra nhiều tranh cãi.
Tình huống thổi phạt đền của Paul Tierney đang tạo ra nhiều tranh cãi.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này Man United phải chịu thiệt thòi do các quyết định từ VAR. Trước đó, bàn thắng của Alejandro Garnacho trong trận thua Arsenal đã bị trọng tài từ chối do lỗi việt vị. Tới thất bại với tỷ số 0-1 trước Crystal Palace, Man United không được hưởng phạt đền dù hậu vệ Joel Ward để bóng chạm tay trong vòng cấm.

HIỆP 1 MAN UNITED - MAN CITY: HOJLUND KÉO NGƯỜI LỘ LIỄU, ERLING HAALAND MỞ TỈ SỐ | NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Man City

Jamie Carragher