Kết quả bóng đá Liverpool vs Nottingham: Công thủ toàn diện, The Kop giành 3 điểm thuyết phục

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 23:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với lợi thế sân nhà và đội hình toàn sao, không khó để Liverpool tạo ra thế trận áp đảo và dễ dàng giành lấy 3 điểm trước Nottingham Forest.

Diễn biến trận đấu 

Như thường lệ, Liverpool nhập cuộc rất tự tin và nhanh chóng ép các cầu thủ đối phương phải lùi về phần sân của mình. Phía bên kia sân, Nottingham cũng biết rõ thực lực của mình tới đâu. Cho nên họ đã tổ chức phòng ngự rất kín kẽ. Dẫu vậy, đến phút 31 của trận đấu, thì lưới của đội khách vẫn rung lên như một điều hiển nhiên. 

Từ đường chuyền vào của đồng đội, Darwin Nunez băng vào dứt điểm nhưng thủ thành Matt Turner đã cản phá thành công. May là Diogo Jota đã có mặt đúng lúc để đón bóng bật ra và dễ dàng sút bóng vào lưới trống. 1-0 cho Liverpool. 

Kết quả bóng đá Liverpool vs Nottingham
Diogo Jota mở điểm cho Liverpool.

Chỉ 4 phút sau, The Kop đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường kiến tạo như đặt của Dominik Szoboszlai, Darwin Nunez không thể không ghi bàn trong tình huống này. 2-0 cho Liverpool và đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất. 

Sự bất lực của đội khách 

Sang hiệp 2, Nottingham cố gắng nhập cuộc tốt hơn để có thể tìm được bàn gỡ. Nhưng với việc Liverpool kiểm soát bóng quá tốt, đội khách gần như không có cơ hội để ghi bàn. Phút 59 của trận đấu, tỷ số suýt nữa đã là 3-0. Quả tạt vào của đồng đội là rất đẹp nhưng Harvey Elliott lại đánh đầu thiếu chính xác. 

Kết quả bóng đá Liverpool vs Nottingham
Nottingham bế tắc trong việc tìm kiếm mảnh lưới của Liverpool.

Những phút sau đó, Nottingham liên tục thay người để có thể xoay chuyển cục diện. Tuy nhiên bàn gỡ không thấy đâu, chỉ thấy họ đã phải nhận lấy bàn thua thứ 3. Phút 77, thủ thành Matt Turner phạm một sai lầm tồi tệ khi băng ra nhưng không cản được bóng. Mohamed Salah sau đó đã dễ dàng đưa bóng qua đầu thủ môn này rồi dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0. 

Đến phút bù giờ 90+4, lưới của Nottingham đã rung lên lần nữa. Nhưng may cho họ là bàn thắng này không được công nhận vì lỗi việt vị. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Với kết quả này, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, thua đội đầu bảng là Tottenham chỉ với 3 điểm.

Kết quả Liverpool vs Nottingham: 3-0

Ghi bàn Liverpool vs Nottingham

  • Liverpool: Diogo Jota (31'), Darwin Nunez (35'), Mohamed Salah (77')

Link xem trực tiếp Liverpool vs Nottingham: Tại đây

Phong độ Liverpool vs Nottingham

Liverpool:

Nottingham:

Thông tin lực lượng Liverpool vs Nottingham

  • Liverpool: Bajcetic, Andrew Robertson, Thiago Alcantara vắng mặt do chấn thương; Curtis Jones bị treo giò. 
  • Nottingham: Taiwo Awoniyi Nuno Tavares, Felipe Monteiro, Danilo vắng mặt do chấn thương; Ola Aina, George Shelvey, Omar Richards chưa chắc ra sân.

Đội hình ra sân Liverpool vs Nottingham

  • Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Trent Alexander-Arnold (66), Ibrahima Konate (5), Virgil Van Dijk (4), Kostas Tsimikas (21), Dominik Szoboszlai (8), Alexis Mac Allister (10), Ryan Gravenberch (38), Mohamed Salah (11), Darwin Nunez (9), Diogo Jota (20)
  • Nottingham Forest (5-3-2): Matt Turner (1), Serge Aurier (24), Moussa Niakhate (19), Willy Boly (30), Murillo (40), Ola Aina (43), Ibrahim Sangare (6), Orel Mangala (5), Nicolas Dominguez (16), Anthony Elanga (21), Morgan Gibbs-White (10)

Thành tích đối đầu Liverpool vs Nottingham

Nhận định chung Liverpool vs Nottingham

Liverpool đang dần cho thấy sự hiệu quả của công cuộc thay máu lực lượng dù có thể quá trình đó vẫn sẽ còn tiếp diễn ở những kỳ chuyển nhượng tới. Họ vừa có chiến thắng dễ dàng trước Toulouse ở Europa League và đó như một lời khẳng định vòng bảng của đấu trường này là chuyện nhỏ đối với Lữ đoàn đỏ.

The Kop cũng đã hiện diện trên top đầu Ngoại hạng Anh với chỉ 3 điểm kém hơn đội đầu bảng Tottenham tính đến trước vòng 10. Thậm chí nếu không có những sai lầm của trọng tài và VAR trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội, khoảng cách đó lẽ ra còn nhỏ hơn.

Nottingham không phải là đối thủ đủ sức gây khó dễ cho Liverpool nhất là khi phải làm khách.
Nottingham không phải là đối thủ đủ sức gây khó dễ cho Liverpool nhất là khi phải làm khách.

Ngoài trận thua có phần tức tưởi đó, Liverpool chỉ sẩy chân thêm 1 lần trong 5 cuộc đấu gần nhất, cụ thể là bị Brighton cầm hòa trước đợt tập trung ĐTQG ở tháng này. Còn lại, họ đều giành được các thắng lợi thuyết phục.

Nottingham Forest không có phong độ tốt

Bên kia chiến tuyến, 5 trận gần đây chứng kiến Nottingham Forest hòa đến 4 và phải nhận thất bại trước Man City. Các đối thủ mà đội bóng này chia điểm đều không mạnh khi đó là Burnley, Brentford, Crystal Palace và mới nhất là Luton. 

Xét thành tích đối đầu gần đây, Nottingham Forest cũng lép vế trước đội bóng của Jurgen Klopp với 4 thất bại và chỉ 1 chiến thắng. Họ chỉ đứng thứ 15 trước vòng đấu này và với những căn cứ đã nêu trên, giành điểm rời Anfield có lẽ là nhiệm vụ quá sức với Anthony Elanga cùng các đồng đội.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: LIVERPOOL - TOULOUSE | ĐẠI TIỆC "DỘI BOM", NHẤN CHÌM KHÔNG THƯƠNG TIẾC

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Nottingham Forest

Trực tiếp bóng đá hôm nay