HLV Vũ Tiến Thành: ‘Tôi cấm cầu thủ HAGL chuyền ngang’

- Chủ Nhật, 03/03/2024, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Vũ Tiến Thành đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý sau khi cùng HAGL đánh bại Thanh Hóa.

Phải chạm trán ứng viên vô địch là Thanh Hóa ở vòng 12 V-League 2023/24, HAGL là đội bị đánh giá thấp hơn, nhất là khi họ đang chật vật trong cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành đã đem đến bất ngờ cho đông đảo khán giả khi đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng của Trần Minh Vương và Joao Veras.

Kết quả trên giúp HAGL có tổng cộng 10 điểm, tạm đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành hiện hơn đội bét bảng là Khánh Hòa 2 điểm.

HAGL giành thắng lợi ấn tượng trước Thanh Hóa (Ảnh: Sport5).
HAGL giành thắng lợi ấn tượng trước Thanh Hóa (Ảnh: Sport5).

HLV Vũ Tiến Thành nói gì?

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, chiến lược gia sinh năm 1964 đã tiết lộ bí quyết giúp HAGL giành được chiến thắng. Cụ thể, HLV Vũ Tiến Thành cho biết:

“Chiến thắng Thanh Hóa là kết quả vượt mong đợi của HAGL bởi chúng tôi chỉ đặt mục tiêu 1 điểm. Tôi nhận thấy các cầu thủ HAGL có khả năng kiểm soát bóng tốt nhưng lại hay chuyền ngang. Do đó, trận này tôi cấm các cầu thủ chuyền ngang. Sân xấu mà chuyền ngang thì bóng đi lập bập, dẫn đến dễ bị đối phương cướp bóng. Sau cùng, HAGL đã giành được thắng lợi.

Ngoài ra, tôi cũng tập trung cải thiện thể lực cho các cầu thủ. Trước đó, cầu thủ HAGL không có thể lực tốt. Trong bóng đá hiện đại, việc chuyển đổi giữa tấn công và phòng ngự cần dựa trên nền tảng thể lực.”

HLV Vũ Tiến Thành đang có khởi đầu không tồi tại HAGL (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).
HLV Vũ Tiến Thành đang có khởi đầu không tồi tại HAGL (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).

‘Lứa Công Phượng không thành công vì phòng ngự kém’

Đáng chú ý, trước khi HLV Vũ Tiến Thành đến, HAGL thủng lưới đến 14 bàn từ đầu mùa. Nhưng ở 5 trận vừa qua, dưới thời chiến lược gia sinh năm 1964, đội chủ sân Pleiku mới phải nhận 2 bàn thua, giữ sạch lưới 3 trận đấu.

HLV Vũ Tiến Thành nhận định hàng phòng ngự chính là mấu chốt giúp HAGL thi đấu khởi sắc:

“Trước khi tôi đến, HAGL phòng ngự không tốt. Điểm mạnh của tôi chính là tổ chức phòng ngự. Tôi phải dạy các cầu thủ nguyên tắc phòng ngự. Trước khi ghi bàn, phải nghĩ đến việc bảo vệ khung thành trước. Theo tôi, lứa Công Phượng là lứa hay nhất của HAGL nhưng lại không thành công vì phòng ngự kém.”

Highlights | Đông Á Thanh Hóa - LP Bank Hoàng Anh Gia Lai | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

Vũ Tiến Thành