Kết quả bóng đá Thanh Hóa vs HAGL: Minh Vương mở tỷ số, đội khách thoát cảnh bét bảng

- Thứ Bảy, 02/03/2024, 20:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HAGL đã có trận đấu ấn tượng khi đánh bại đội chủ nhà Thanh Hóa với tỷ số 2-1, qua đó tạm thoát khỏi vị trí bét bảng.

Diễn biến Thanh Hóa vs HAGL:

Dù phải làm khách nhưng đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành nhập cuộc khá tự tin. Lần lượt Châu Ngọc Quang và Huỳnh Tấn Tài đã nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác vẫn là điều mà họ còn thiếu. Ở phút 19, Gabriel Ferreira có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số. Đáng tiếc là cú đánh đầu của trung vệ người Brazil lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Dù vậy, HAGL không phải tiếc nuối quá lâu. Đến phút 32, thủ thành Trịnh Xuân Hoàng chuyền bóng thẳng vào chân Joao Veras. Tiền đạo sinh năm 2000 sau đó kiến tạo cho Trần Minh Vương dễ dàng đệm bóng cận thành, ghi bàn mở tỷ số.

Minh Vương là người mở tỷ số trận đấu (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).
Minh Vương là người mở tỷ số trận đấu (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).

Sau khi nhận bàn thua, Thanh Hóa không còn lựa chọn nào khác ngoài đẩy cao đội hình và nỗ lực tấn công. Tuy nhiên các pha lên bóng của thầy trò HLV Velizar Popov không khiến thủ thành Trần Trung Kiên gặp nhiều khó khăn.

Tân binh Joao Veras sắm vai người hùng

Sang hiệp hai, Thanh Hóa là đội chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trong những phút đầu. Đến phút 65, đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền do Gabriel Ferreira để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Luiz Antonio dễ dàng hạ gục thủ thành Trần Trung Kiên để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Thanh Hóa không vui mừng được quá lâu. Từ một quả phạt góc, Joao Veras bật cao đánh đầu và hạ gục thủ thành Trịnh Xuân Hoàng, nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL ở phút 78.

Joao Veras có trận đấu thành công với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).
Joao Veras có trận đấu thành công với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).

Quãng thời gian còn lại, Thanh Hóa nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng không tạo ra được nhiều pha tấn công đáng chú ý. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về HAGL.

Chiến thắng này giúp HAGL có tổng cộng 10 điểm, tạm đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành hơn đội bét bảng là Khánh Hòa 2 điểm. Trong khi đó, Thanh Hóa có 21 điểm và đứng thứ 4.

Kết quả Thanh Hóa vs HAGL: 1-2

Bàn thắng Thanh Hóa vs HAGL:

  • Thanh Hóa: Luiz Antonio (67’).
  • HAGL: Trần Minh Vương (32’), Joao Veras (77’).

Đội hình ra sân Thanh Hóa vs HAGL:

  • Thanh Hóa: Trịnh Xuân Hoàng, Nguyễn Sỹ Nam, Lê Văn Thắng, Nguyễn Thái Sơn, Trịnh Văn Lợi, Đinh Tiến Thành, Lâm Ti Phông, Đinh Viết Tú, A Mít, Doãn Ngọc Tân, Luiz Antonio.
  • HAGL: Trần Trung Kiên, Trần Thanh Sơn, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Nguyễn Thanh Nhân, Huỳnh Tấn Tài, Trần Bảo Toàn, Gabriel Ferreira, Jairo Rodrigues, Joao Veras, Dụng Quang Nho.

Link xem Thanh Hóa vs HAGL:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Thanh Hóa vs HAGL:

Phong độ Thanh Hóa vs HAGL:

Thanh Hóa:

HAGL:

Thông tin lực lượng Thanh Hóa vs HAGL:

  • Thanh Hóa: Có thêm Benjamin. Romario bị treo giò.
  • HAGL: Tuấn Anh chấn thương.

Đội hình dự kiến Thanh Hóa vs HAGL:

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Long, Benjamin, Tiến Thành, Thái Bình, Thái Sơn, Antonio, Viết Tú, Ngọc Tân, A Mít, Ti Phông, Văn Thắng.
  • HAGL: Tiến Dũng, Văn Sơn, Thanh Sơn, Jairo, Tấn Tài, Ngọc Quang, Minh Vương, Bảo Toàn, Đức Việt, Quang Nho, Joao.

Nhận định chung Thanh Hóa vs HAGL:

Thanh Hóa vừa bị CAHN đánh bại với tỷ số 1-3 ở vòng vừa rồi. Kết quả khiến Thanh Hóa bị CAHN san bằng điểm số khi 2 đội có cùng 21 điểm, nhưng nhà đương kim vô địch xếp trên do hơn chỉ số phụ. Đó là trận thua đáng tiếc của thầy trò HLV Velizar Popov bởi trước khi ra quân trên sân khách, họ thiết lập chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp tại V-League.

Ông Popov đã tạo nên một Thanh Hóa thi đấu nhuần nhuyễn, mượt mà và rất mạnh ở khoản tấn công. Vì vậy, ngay cả khi mất chân sút chủ lực Romario, người ghi được 8 bàn thắng sau 11 trận ở V-League 2023/24 và đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới sau Rafaelson của Nam Định, Thanh Hóa vẫn được đánh giá mạnh hơn một HAGL đang ngụp lặn dưới đáy BXH V-League.

HAGL đang xếp cuối BXH.
HAGL đang xếp cuối BXH.

Đoàn quân của HLV Popov đang xếp thứ 4, tức thuộc nhóm đua vô địch chứ không lao vào cuộc chiến trụ hạng như HAGL. Mới đây, đại diện phố núi vừa hòa 0-0 trước Khánh Hòa trong trận chung kết ngược. Dù đã thi đấu cố gắng nhưng suốt 90 phút, các học trò của HLV Vũ Tiến Thành chơi bóng vô cùng thiếu ý tưởng.

HAGL đang chật vật đua trụ hạng

Đội khách vẫn chưa thể đổi vận sau khi thay tướng. HAGL thậm chí có thành tích tệ hơn khi so sánh thời điểm Kiatisuk tại vị. 2 điểm sau 3 trận, đặc biệt là không ghi nổi 1 bàn thắng nào chỉ ra sự yếu kém của Minh Vương và các đồng đội. Sau vòng 11, tân binh đến từ CAHN Bùi Tiến Dũng tuyên bố muốn giúp HAGL giành các chiến thắng, bao gồm việc đánh bại Thanh Hóa vào ngày mai. Song, nhiệm vụ ấy thật khó nhằn bởi phong độ và lực lượng thua kém của HAGL so với đội chủ nhà vào thời điểm hiện tại.

Vấn đề của HAGL không đơn thuần nằm ở mặt kết quả. Tinh thần của toàn đội đang lao dốc vì hàng loạt trận kém cỏi. 1 chiến thắng sau 11 vòng nêu bật sự tệ hại của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành. Họ đang cho thấy mình không đủ sức thi đấu ở V-League. Do đó, bất chấp CLB phố núi sở hữu thành tích đối đầu vượt trội (hòa 2, thắng 3 sau 5 lần chạm trán gần nhất), thật khó nghĩ đến việc họ sẽ biết cách thoát khỏi vũng lầy. Thanh Hóa đủ sức giành 3 điểm nếu thi đấu cẩn trọng và tập trung.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC 

Highlights | Đông Á Thanh Hóa - LP Bank Hoàng Anh Gia Lai | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

CLB Thanh Hóa

CLB HAGL

Kết quả V-League 1

Trực tiếp bóng đá hôm nay

V-League