HLV Viettel lý giải nguyên nhân chơi dưới sức trước Quảng Nam

- Thứ Bảy, 30/03/2024, 23:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết Viettel không có lực lượng mạnh nhất do các tuyển thủ trở về từ đội tuyển quốc gia với thể trạng không tốt.

CLB Thể Công Viettel đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại V-League sau khi vượt qua Quảng Nam với tỉ số 3-2. Dù vậy, các CĐV chủ nhà khó có thể hài lòng với màn trình diễn của đội nhà trong hiệp một. Viettel chấp nhận chơi phòng ngự, để Quảng Nam dồn ép và ghi được 2 bàn thắng. Phải sang tới hiệp hai, nhờ lợi thế hơn người, đội bóng ngành Quân đội mới có thể ngược dòng thành công.

Viettel không có lực lượng tốt nhất

Lý giải về việc để các học trò chơi phòng ngự trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ:

"Sau khi trở về từ ĐT Việt Nam, một số cầu thủ có dấu hiệu quá tải. Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương cơ đùi nên phải nghỉ trận này. Các cầu thủ khác như Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài cũng không đạt thể trạng tốt nên tôi chỉ có thể dùng trong hiệp 2.

HLV Nguyễn Đức Thắng tiết lộ Viettel gặp khó khăn về lực lượng.
HLV Nguyễn Đức Thắng tiết lộ Viettel gặp khó khăn về lực lượng.

Có thể nói, Thể Công Viettel không có được lực lượng tốt cho trận tiếp Quảng Nam và tôi đã phải thay đổi nhiều trong đội hình xuất phát. Chúng tôi không chủ trương sẽ đá phòng ngự hiệp 1 nhưng do ngoại binh Quảng Nam gây sức ép buộc chúng tôi phải lùi về, chơi thận trọng.

Trong hiệp 2, khi đã để thua hai bàn và chơi hơn người, tôi buộc phải đẩy Đức Chiến lên và sử dụng Phan Tuấn Tài ở vị trí trung vệ cặp với Thanh Bình. Tiền vệ Jaha bị treo giò do đã nhận đủ 3 thẻ vàng khiến chúng tôi không còn lựa chọn nào khác."

Viettel thể hiện tinh thần không bỏ cuộc

Nói về màn trình diễn của các học trò, HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận có những điểm hài lòng và chưa hài lòng:

"Hôm nay tôi không hài lòng trong tình huống dẫn tới hai bàn thua. Ở pha bóng thứ nhất, chúng tôi chống bóng bổng không tốt trong tình huống cố định. Trong pha bóng thứ hai, các cầu thủ có phần chủ quan khi để ngoại binh Quảng Nam đi bóng qua 2-3 người trước khi kiến tạo.

Tuy nhiên sau tất cả, tôi hài lòng với tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc của các cầu thủ. Đó chính là truyền thống, phẩm chất của Thể Công."

Highlights | Thể Công - Viettel - Quảng Nam | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

CLB Viettel

V-League 1