HLV Uzbekistan cảnh giác trước trận đấu với Thái Lan

- Thứ Ba, 30/01/2024, 14:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân Srecko Katanec dự đoán một trận đấu khó khăn cho đội bóng của mình khi chạm trán Voi chiến ở vòng 1/8.

Vòng 16 đội của Asian Cup 2023 đã đi qua 1 nửa chặng đường với cặp tứ kết đầu tiên đã được xác định. Vào tối nay, 2 trận đấu tiếp theo sẽ được diễn ra. Uzbekistan chạm trán Thái Lan vào lúc 18h30 trong khi màn so tài giữa Ả Rập Xê Út và Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào khung 23h30.

Sau khi Indonesia để thua 0-4 trước Australia, Thái Lan chính là niềm hy vọng còn lại của khu vực Đông Nam Á. Ở vòng bảng, Voi chiến đã gây ấn tượng khi vào vòng trong với thành tích bất bại, thắng Kyrgyzstan trong khi chia điểm với Oman và Ả Rập Xê Út. Thầy trò HLV Masatada Ishii đi tiếp mà chưa để thủng lưới bàn nào. Chính vì vậy, HLV Katanec tỏ ra tương đối thận trọng dù Uzbekistan được đánh giá cao hơn ở màn so tài tới.

Đội bóng của HLV Katanec chuẩn bị ra sân. (Ảnh: AFC)
Đội bóng của HLV Katanec chuẩn bị ra sân. (Ảnh: AFC)

Chiến lược gia người Slovenia cho biết: "Chúng tôi có một trận đấu rất khó khăn vì Thái Lan chưa để thủng lưới bàn nào. Họ rất có tổ chức với khả năng pressing và chuyển đổi tốt. Vào ngày mai, chúng tôi có thể bắt đầu với một hệ thống rồi sau đó có thể thay đổi để phù hợp với diễn biến. Trong mọi trường hợp, chúng tôi đã sẵn sàng."

Đội trưởng trở lại

Trong khi đó, ở trận đấu vào tối nay, ĐT Thái Lan sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Theerathon Bunmathan, người đã bị treo giò ở trận cuối vòng bảng gặp Ả Rập Xê Út. Theerathon đã cán mốc 100 trận chơi cho Voi chiến ở trận hòa với Oman và HLV Ishii rất vui khi có thể dựa vào ngôi sao 33 tuổi một lần nữa. 

Nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ: "Hoàn toàn là một sự tăng cường cho chúng tôi khi có cậu ấy trở lại đội hình, một người giàu kinh nghiệm ở cấp độ quốc tế. Là một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội, Theerathon có thể có tác động tích cực đến đội và biến chúng tôi thành một tập thể. Khi tiến vào vòng 16 đội với 5 điểm, chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, giờ đây, chúng tôi muốn tiếp tục tranh tài ở giải đấu này."

VIDEO HIGHLIGHTS: UZBEKISTAN - SYRIA | TẤN CÔNG DỒN DẬP NGHẸT THỞ, NỖ LỰC XUYÊN THỦNG BẤT THÀNH

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Uzbekistan

Asian Cup