HLV Troussier: ‘Việt Nam gặp Indonesia giống như trận chung kết’

- Thứ Năm, 18/01/2024, 17:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia 68 tuổi đánh giá cuộc chiến vào ngày 19/01 là cơ hội để Những chiến binh Sao Vàng khẳng định vị thế số một Đông Nam Á.

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã tham gia họp báo trước thềm màn thư hùng “một mất một còn” với Indonesia. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam nhận định cơ hội của hai đội:

“Tôi cho rằng cuộc đấu sắp tới ở thế 50/50 dành cho đôi bên. Tỷ số chung cuộc sẽ được quyết định bởi những tiểu tiết mà cầu thủ hai đội thể hiện trên sân.”

HLV Troussier đề cao đoàn quân xứ vạn đảo:

“Tinh thần chiến đấu của Indonesia vô cùng máu lửa. Tôi chú ý tới số 7 Marselino Ferdinan và số 11 Rafael Struick.”

Marselino gây ấn tượng với HLV Troussier
Marselino gây ấn tượng với HLV Troussier

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Tiếp tục tấn công

Với niềm cảm hứng từ 90 phút trước Nhật Bản, ông Troussier yêu cầu các học trò phát huy khả năng giữ bóng. “Phù thủy trắng” chia sẻ:

“Ở màn đọ sức với Indonesia, khâu kiểm soát bóng đóng vai trò rất quan trọng để giúp các học trò của tôi tự tin. Trong quá trình tập luyện, tôi nhận định các cầu thủ đã sẵn sàng cho cuộc chiến này.

Tôi nghĩ nhà cầm quân nào cũng đặt mục tiêu giành 3 điểm cho đội bóng của mình. Dù chạm trán những đối thủ mạnh hơn nhưng chúng tôi cũng phải kỳ vọng vào kết quả khả quan nhất. Bây giờ mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành vé vào vòng trong. ĐT Việt Nam nắm quyền tự quyết trong hai trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Trận cầu vào ngày mai không chỉ khó nhọc đối với Việt Nam mà cả Indonesia. Nếu như trận đấu với Nhật Bản là để khẳng định bản thân, thì trận gặp Indonesia sẽ là để khẳng định vị thế tại Đông Nam Á.

Tôi hy vọng các cầu thủ Việt Nam bước vào trận này với tinh thần cao nhất. Hãy xem trận đấu này như là chung kết SEA Games, AFF Cup. Đội chiến thắng sẽ có cơ hội rất cao để bước vào vòng 16 đội.”

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

CABIN BLV BIÊN CƯƠNG: ĐT Việt Nam thay đổi khi HLV Troussier thay đổi, nỗi lo “bài tủ” của Indonesia

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia

Asian Cup