HLV Troussier ra quyết định bất ngờ cho ĐT Việt Nam

- Thứ Ba, 12/03/2024, 19:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi công bố danh sách cầu thủ hội quân ở đợt tập trung tháng 3, HLV Philippe Troussier còn chốt một quyết định gây chú ý.

Ngày hôm qua, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách các cầu thủ tập trung lên ĐT Việt Nam ở đợt FIFA Days tháng 3 này. Bên cạnh vài sự vắng mặt điển hình mang tên Tuấn Anh hay Tuấn Hải, thì ông Troussier đã tái triệu tập Công Phượng. Bất chấp Công Phượng không được thi đấu tại Yokohama, nhưng nhà cầm quân người Pháp vẫn đặt niềm tin vào cựu sao CLB HAGL.

Đổi lịch hội quân của ĐT Việt Nam

Sau khi chốt xong danh sách, ĐT Việt Nam sẽ tính đến kế hoạch tập trung. Theo lịch ban đầu, Rồng vàng sẽ điểm danh vào ngày 12/03, nhưng VFF quyết định đổi thời gian triệu tập. Như vậy, 13/03 mới là ngày các học trò của ông Troussier hội quân. Tuy nhiên, do vướng phải lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/2024, nên phải đến ngày 15/03, các cầu thủ mới góp mặt đầy đủ.

HLV Troussier đổi lịch tập trung của ĐTQG. Ảnh: Baotintuc.
HLV Troussier đổi lịch tập trung của ĐTQG. Ảnh: Baotintuc.

Kế hoạch dời lịch sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị sau đó của ĐT Việt Nam. Ông Troussier sẽ còn quỹ thời gian 4 ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi toàn đội di chuyển sang Indonesia vào sáng ngày 19/3. Tại đây, ông và các học trò trải qua thêm 2 buổi tập khác để hoàn thiện quá trình chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với Indonesia. Màn chạm trán này diễn ra vào ngày 21/03/2024 trên SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa 80.000 khán giả.

Một khi kết thúc trận đấu lượt đi tại vòng loại thứ 2 của World Cup 2026, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ trở lại Mỹ Đình. Ngày 26/03, với tư cách chủ nhà, ĐT Việt Nam tái ngộ Indonesia.

Tình hình bảng đấu

Việt Nam và Indonesia nằm ở bảng F bên cạnh Iraq và Philippines. Sau 2 lượt trận đầu tiên, Việt Nam đứng nhì bảng với 3 điểm, tức kém đội dẫn đầu Iraq 3 điểm. Indonesia tích góp 1 điểm giống Philippines nhưng xếp cuối bảng vì sở hữu hiệu số bàn thắng bại tệ hơn.

Do Philippines phải hành quân đến sân đấu của Iraq, Indonesia sẽ có cơ hội bứt lên, thậm chí giành lấy vị trí nhì bảng nếu đánh bại Việt Nam ở Gelora Bung Karno.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier