Góc ĐT Việt Nam: Ai đủ sức thay Tuấn Anh đấu Indonesia?

- Thứ Hai, 11/03/2024, 16:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Philippe Troussier dường như đã dần có lời giải cho bài toán thay thế trò cưng Nguyễn Tuấn Anh đấu Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Tầm quan trọng của Tuấn Anh với ĐT Việt Nam

Việc bị tổn thương dây chằng đầu gối đã khiến Nguyễn Tuấn Anh vắng mặt trong đợt triệu tập của tuyển Việt Nam vào tháng 3/2024. Đáng nói, cầu thủ này đã góp mặt trong đội hình xuất phát ở cả 5/5 trận chính thức của HLV Philippe Troussier, kể từ khi ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Điều đó cho thấy tầm quan trọng và sự tin tưởng mà tiền vệ gốc Thái Bình nhận được từ chiến lược gia người Pháp là cao ra sao. Không có sự phục vụ của tân binh Thép Xanh Nam Định, ông Troussier sẽ phải tìm một phương án khác phù hợp để thay thế.

Lê Phạm Thành Long là người thường được HLV này tung vào sân để thế chỗ Tuấn Anh trong các trận đấu ở Asian Cup 2023 hay vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, khả năng nhân tố thuộc biên chế CAHN sẵn sàng đảm đương vị trí đá chính vẫn là một dấu hỏi không nhỏ.

Đức Chiến sẽ thay Tuấn Anh đấu Indonesia?

Đức Chiến được HLV Troussier đặc biệt khen ngợi (Ảnh: FPT).
Đức Chiến được HLV Troussier đặc biệt khen ngợi (Ảnh: FPT).

Động thái gần đây của “Phù thủy trắng” cho thấy dường như ông đã tiến gần đến điều mình cần khi nói trực tiếp ngay trên sân với một cầu thủ rằng: 

“Không thể tin nổi ! Đó chính xác là những gì tôi cần. Các tình huống xử lý rất tốt. Đó là cách chơi châu Âu. Chúc mừng bạn. Hoàn hảo. Hãy cố gắng thi đấu như vậy.

Nhìn thẳng vào tôi này. Hãy quyết đoán trong xử lý bóng, thi đấu đầy động lực và tập trung vào chiến thuật. Bất kể bạn có được thi đấu hay không, tôi không biết. Nhưng tôi luôn muốn thấy màn trình diễn như hôm nay của bạn.

Hoàn hảo.

Đẳng cấp cao!”

Và người nhận mưa lời tán dương đó là Đức Chiến trong chiến thắng 3-0 mới đây của Viettel trước CAHN. Ông Troussier hẳn đã nhìn thấy những phẩm chất phù hợp để Đức Chiến có thể thi đấu ở một vị trí tối quan trọng như đá ở đáy hàng tiền vệ. Đặc biệt khi đối thủ của Việt Nam trong hai trận tới đều là Indonesia, vốn nổi tiếng máu lửa và chơi không ngại va chạm. 

Việc cầu thủ này tập luyện, thích nghi ra sao ở đội tuyển sẽ giúp ông Troussier rõ đáp án hơn cho bài toán thay Tuấn Anh. Song đây sẽ là cơ hội cho Đức Chiến lẫn tuyển Việt Nam làm mới tuyến giữa, và hướng tới tương lai, bởi Tuấn Anh cũng chỉ thường đáp ứng được thời lượng thi đấu khoảng 45 đến 55 phút trong màu áo Binh đoàn Rồng vàng.

Công bố danh sách triệu tập ĐTVN chuẩn bị cho loạt trận vòng 2 World Cup 2026

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Nguyễn Tuấn Anh

Nguyễn Đức Chiến